Khởi tố phóng viên Lan Anh - Báo Tuổi Trẻ

07/01/2005 08:23 GMT+7

Phóng viên Nguyễn Thị Lan Anh (bút danh Lan Anh) của Báo Tuổi Trẻ đã bị Cơ quan An ninh Điều tra - Bộ Công an khởi tố bị can về hành vi “Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước” vào ngày 5/1.

Quyết định khởi tố đã được tống đạt đến bị can và các cơ quan liên quan trong ngày 6/1, kèm theo lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy – Hà Nội).

Lan Anh là phóng viên chuyên trách lĩnh vực y tế, công tác tại Văn phòng Đại diện của Báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội. Từ ngày 18/10/2003 đến ngày 20/5/2004, Lan Anh đã có 19 tin, bài đăng trên Báo Tuổi Trẻ, phản ánh việc Công ty Zuellig Pharma VN thao túng thị trường thuốc tây VN, gây bất ổn thị trường dược phẩm trong nước, tạo cơn sốt về giá dược phẩm... Ngày 20/5/2004, phóng viên Lan Anh có tin “Đề nghị thanh tra toàn diện Công ty Zuellig Pharma” đăng trên Báo Tuổi Trẻ. Nội dung thông tin này dựa theo một tờ trình của Bộ Y tế trình Thủ tướng vào ngày 19/5/2004, đề nghị Thủ tướng giao các cơ quan chức năng liên ngành tổ chức kiểm tra, thanh tra toàn diện Công ty Zuellig Pharma VN. Tờ trình này nằm trong danh mục văn bản bí mật Nhà nước của Bộ Y tế, nên phóng viên Lan Anh đã bị khởi tố về hành vi nói trên.

Trong ngày 20/5/2004, 2 tờ báo khác cũng đã đăng tin liên quan đến vấn đề này. Nhưng theo một nguồn tin đã được xác nhận, cho đến chiều tối ngày 6/1, chỉ có phóng viên Lan Anh của Báo Tuổi Trẻ nhận quyết định khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú.

(Theo NLĐ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.