Đạo diễn Roman Polanski kiện cáo qua "cầu truyền hình"

20/07/2005 21:50 GMT+7

Đạo diễn nổi tiếng Roman Polanski, người từng giành giải Oscar 2003 với phim Nghệ sĩ dương cầm mới đây đã kiện Tạp chí Vanity Fair (Anh). Vụ này được Tòa án tối cao London thụ lý, nhưng ông lại không dám đặt chân lên đất Anh mà đưa chứng cứ thông qua một đường truyền hình trực tiếp từ Pháp.

 

Nguyên do là năm 1978, vị đạo diễn này đã trốn từ Mỹ sang Pháp sau khi bị cáo buộc là có quan hệ tình dục bất hợp pháp với một bé gái 13 tuổi. Theo luật Pháp, Polanski không bị dẫn độ về Mỹ, nhưng nếu đặt chân lên đất Anh và theo luật Anh thì điều này lập tức sẽ xảy ra. 

 

Polanski kiện Condé Nast, chủ Tạp chí Vanity Fair về một bài báo xuất bản năm 2002 đề cập đến vụ án 35 năm trước, vợ ông, diễn viên Sharon Tate lúc đó 24 tuổi và đang mang bầu 8 tháng bị kẻ giết người hàng loạt Charles Manson ám sát ở Los Angeles năm 1969. Bài báo viết rằng chỉ 2 ngày sau cái chết của vợ, trên đường đi từ London tới Los Angeles dự tang lễ, Polanski đã ghé vào một nhà hàng tại New York, tán tỉnh một phụ nữ Thụy Điển và ngọt ngào hứa hẹn sẽ giúp cô trở thành một "Sharon Tate thứ hai". 

 

Luật sư của Polanski nói rằng thân chủ của mình bay thẳng tới Los Angeles để sắp xếp tang lễ cho vợ và Tạp chí Vanity Fair cũng đã thừa nhận rằng chuyện này không hề xảy ra trên đường Polanski tới dự tang lễ, mà là sau đó ít ngày.

 

Vụ kiện đang tiếp tục.

 

Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.