Đức: Xét xử nhóm người Việt đưa người nhập cư trái phép

01/09/2006 15:30 GMT+7

Phiên tòa xét xử vụ 7 người Việt Nam và một người Đức đưa người nhập cư trái phép vào Đức đã được bắt đầu từ thứ sáu, ngày 25/8.

Các bị cáo tuổi từ 18 đến 54, trong đó có 3 phụ nữ, bị buộc tội tham gia một đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Từ tháng 6 - 11/2005, họ đã đưa khoảng 50 người Việt Nam và Trung Quốc qua đường Ba Lan vào Đức, rồi chuyển tiếp sang Ý và Pháp. Theo cáo trạng thì những người đó phải trả từ 6.000 đến 18.000 Euro cho đường dây này.

Ba thủ phạm 18, 25 và 36 tuổi bị buộc tội cầm đầu đường dây. Trong đường dây này có một người Đức 44 tuổi tên Ralph H., ông ta là người vận chuyển những người nhập cư lậu trên chiếc xe tải của mình qua biên giới Ý và Pháp. Những đồng phạm còn lại bị buộc tội môi giới, chứa chấp những người nhập cư lậu trong nhà của mình.

Ngay khi phiên tòa bắt đầu, bị cáo người Đức 44 đã nhanh chóng nhận tội. Ông ta thú nhận, với mỗi trường hợp vận chuyển ông ta nhận được 250 Euro từ người cầm đầu đường dây. Ông ta thường xuyên liên hệ với người cầm đầu đường dây trong một quán ăn Việt Nam để nhận tiền.

Ông ta khai rằng đã đưa 8 người Trung Quốc sang Milan (Ý) và 3 người khác sang Paris (Pháp) trong tổng số 3 lần vận chuyển. Còn ở Berlin (Đức), khi đang thực hiện phi vụ thứ 4 thì ông ta và những người đi cùng bị cảnh sát khám xét và ra lệnh bắt vì họ không có giấy tờ tùy thân.

Một nữ bị cáo 54 tuổi người Việt Nam khai đã chứa chấp những người nhập cư lậu trong nhà, và mỗi trường hợp bà ta thu được 500 Euro. Các bị cáo khác đều chưa khai thêm thông tin cụ thể nào.

Dự kiến vụ án sẽ được kết thúc vào ngày 8/9.

Theo Đức Minh/báo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.