Quỹ Đào tạo nhân tài nước Việt tiếp nhận 350 suất học bổng SaigonTech

02/04/2007 12:07 GMT+7

350 suất học bổng trị giá 550 ngàn USD thuộc chương trình học bổng SaigonTech mùa hè 2007 vừa được Trường Cao đẳng SaigonTech trao cho Quỹ Đào tạo nhân tài nước Việt. Quỹ này do Báo Thanh Niên khởi xướng, kêu gọi thành lập; vị Chủ tịch danh dự của quỹ là nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình.

Tại buổi lễ tiếp nhận học bổng diễn ra vào sáng nay 2.4.2007 tại Tòa soạn Báo Thanh Niên, với sự tham dự của hai vị khách mời đặc biệt là nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và Vụ trưởng, Giám đốc Văn phòng đại diện tại TP.HCM của Bộ Giáo dục - Đào tạo Đỗ Quốc Anh, ông Nguyễn Công Khế - Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ một lần nữa nhắc lại mục đích hoạt động của quỹ là bằng nguồn lực tài chính do các tổ chức đóng góp để hỗ trợ các đối tượng học sinh - sinh viên có năng lực thực sự (thể hiện qua các kết quả học tập) có điều kiện phát huy khả năng của mình trên con đường học tập và nghiên cứu chuyên sâu. Nói cách khác, đó là góp phần đào tạo nhân tài cho đất nước. Hơi khác so với Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên dành cho các đối tượng là học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; Quỹ Đào tạo nhân tài nước Việt quan tâm đến các đối tượng giỏi thực sự, không kể đến khả năng kinh tế của gia đình, tạo điều kiện cho họ được tiếp xúc với những môi trường đào tạo tốt nhất có thể để họ phát huy năng lực của bản thân, từ đó mang những kiến thức thu nhận được áp dụng vào thực tế góp phần phát triển đất nước Việt Nam về mọi mặt.


Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình (giữa) chứng kiến việc trao và nhận học bổng giữa đại diện Trường CĐ SaigonTech (Hiệu trưởng Nguyễn Văn Sáu - phải) và Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Đào tạo nhân tài nước Việt (Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế)
(ảnh: Ngọc Thọ)

Cũng cùng mục đích trên, với lợi thế liên kết quốc tế đã hoạt động hiệu quả 6 năm qua, Trường CĐ SaigonTech đã quyết định tham gia vào Quỹ bằng việc cấp 350 suất học bổng trị giá 550 ngàn USD trong chương trình học bổng SaigonTech mùa hè 2007 với 3 chương trình chi tiết gồm:

- Chương trình 1: 50 suất học bổng trị giá 100% học phí trọn 3 năm (tương đương 4.500 USD/suất), trong đó có 5 học bổng hỗ trợ thêm 100% tiền trọ tại ký túc xá trong 3 năm học tại SaigonTech và 5 học bổng hỗ trợ 50% tiền trọ.

- Chương trình 2: 100 học bổng trị giá 50% học phí 3 năm (tương đương 2.250 USD/suất).

- Chương trình 3: 200 học bổng trị giá học phí học kỳ 1 (tương đương 450 USD/suất).

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bình - Chủ tịch danh dự của Quỹ nhấn mạnh việc chăm lo phát triển giáo dục là một việc vô cùng quan trọng, đã được Đảng và Nhà nước ta đặt ra, quan tâm ngay từ khi đất nước ta còn bị đặt dưới ách đô hộ của thực dân Pháp. Đến nay, trong thời kỳ đổi mới và hội nhập - thời kỳ kinh tế tri thức, vấn đề này càng trở nên quan trọng và cần được sự quan tâm của tất cả các ngành, các cấp, các tổ chức trong xã hội. Bà một lần nữa hoan nghênh sáng kiến thành lập Quỹ Đào tạo nhân tài nước Việt của Báo Thanh Niên mà người có công lao lớn nhất là Tổng biên tập Nguyễn Công Khế - Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ. Bà nhiệt liệt hoan nghênh Trường CĐ SaigonTech đã là đơn vị đầu tiên hưởng ứng đợt phát động đầu tiên của Quỹ trong việc cấp học bổng cho các nhân tài tương lai của đất nước.

Chương trình học bổng SaigonTech mùa hè 2007

* Đối tượng tham gia: học sinh lớp 12 các trường THPT tại Việt Nam tốt nghiệp vào tháng 6.2007.

* Điều kiện xét tuyển:

- Có đăng ký dự tuyển vào chương trình AAS (CĐ Công nghệ thông tin và Quản trị kinh doanh) của Hoa Kỳ tại SaigonTech vào học kỳ mùa hè 2007.

- Hạnh kiểm tốt trong 3 năm THPT và tham dự đầy đủ các kỳ phỏng vấn của SaigonTech.

Riêng ứng viên chương trình 1 phải có điểm tổng kết các môn Toán, Văn, Tiếng Anh lớp 10, 11 và học kỳ 1 lớp 12 từ 9,0 trở lên hoặc tham dự đầy đủ các bài thi xét tuyển vào SaigonTech và đạt kết quả các bài thi từ 9,0 trở lên.

* Thời hạn nộp hồ sơ: từ 2.4 đến 2.6.2007.

* Địa điểm nộp hồ sơ:

1/ Nhà số 6, Công viên Phần mềm Quang Trung, Q.12, TP.HCM - ĐT: 7155033.

2/ 78 Trương Định, P.9, Q.3, TP.HCM - ĐT: 9317442.

3/ 367 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM - ĐT: 8425061.

4/ Văn phòng Quỹ Đào tạo nhân tài nước Việt - Lầu 2 Tòa nhà 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM - ĐT: 9252308.

Kim Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.