Đã có giáo trình giảng dạy môn học Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh bằng phim, ảnh

17/04/2007 16:55 GMT+7

Ngày 17.4, Bộ Giáo dục Đào tạo, trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội đã tổ chức hội thảo khoa học “Xây dựng hệ thống tư liệu phim, ảnh phục vụ giảng dạy, học tập các môn khoa học Mác-Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh trong các trường đại học, cao đẳng Việt Nam hiện nay''.

Sau gần 1 năm triển khai đề án (5.2006 - 3.2007) nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập các môn khoa học Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, nhóm biên soạn do TS Phạm Văn Sinh và cộng sự trường Đại học KTQD đã hoàn thành: 16 kho dữ liệu; 1 kho lưu trữ với 3.000 đầu phim, ảnh cùng 5 bộ giáo án điện tử với 56 chương cho 5 môn học: Triết học, Kinh tế chính trị, Chủ nghĩa Xã hội khoa học, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và Tư tưởng Hồ Chí Minh.

Với các sản phẩm này, các giảng viên đại học, cao đẳng có thể tiến hành bài giảng một cách sinh động, thuyết phục thông qua các hình ảnh tư liệu lịch sử có dẫn nguồn đáng tin cậy. Từ đó các sinh viên có thể tiếp thu kiến thức về bộ môn khoa học vốn được coi là cứng nhắc này một cách lý thú thông qua các bản nhạc, hình ảnh động và tĩnh cùng các hiệu ứng sinh động từ đời sống xã hội.

Các sản phẩm này được thiết kế trên phông tiếng Việt, rất thuận tiện cho việc sử dụng, cho phép mỗi giảng viên có thể không ngừng bổ sung các tư liệu vào mỗi giờ giảng. Việc đưa các sản phẩm này áp dụng vào thực tế giảng dạy không chỉ tạo hứng thú cho sinh viên mà còn đòi hỏi các giảng viên cũng phải chuyển đổi phương pháp giảng dạy theo hướng gắn chặt với thực tiễn, để môn khoa học này không chỉ là các lý thuyết giáo điều.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.