Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Chủ tịch Tập đoàn Nidec, Nhật Bản

25/05/2007 23:59 GMT+7

* Tổng thống CH Nam Phi Thabo Mbeki thăm TP.HCM Chiều 25.5, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp ông Shigenobu Nagamori, Chủ tịch Tập đoàn Nidec (Nhật Bản) tới chào xã giao. Tại buổi tiếp, ông Shigenobu Nagamori đã trình bày với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết về kế hoạch mở rộng hoạt động của Tập đoàn Nidec tại Việt Nam.

Nidec là tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ quạt dành cho ổ cứng. Kế hoạch sắp tới của Nidec là mở nhà máy tại Hà Nội để kịp thời cung cấp phụ tùng cho khách hàng của tập đoàn này hiện đã có mặt ở Việt Nam.

Ông Shigenobu Nagamori đánh giá môi trường đầu tư, thủ tục cấp phép ở Việt Nam thời gian gần đây đã thông thoáng, nhanh gọn hơn rất nhiều; nhấn mạnh đây là những yếu tố rất khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài... Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đang tạo môi trường đầu tư thuận lợi, quy định luật pháp thông thoáng hơn, với quyết tâm đưa Việt Nam trở thành "điểm đến hấp dẫn" đối với các nhà đầu tư nước ngoài...

* Nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam (từ ngày 23 - 25.5) theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, trưa 25.5, Tổng thống Cộng hòa Nam Phi Thabo Mbeki và phu nhân cùng đoàn đại biểu Nam Phi đã đến thăm TP.HCM. Tại Dinh Thống Nhất, thay mặt lãnh đạo TP, bà Phạm Phương Thảo, Chủ tịch HĐND TP.HCM đã tiếp Tổng thống Thabo Mbeki và phu nhân cùng đoàn đại biểu Nam Phi. Tiếp đó, Tổng thống Thabo Mbeki và phu nhân cùng đoàn đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Nam Phi.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ Tổng thống Thabo Mbeki, bà Phạm Phương Thảo bày tỏ vui mừng được đón tổng thống và phu nhân cùng đoàn vào thăm TP.HCM; tin tưởng chuyến thăm của tổng thống sẽ mở ra một trang mới trong quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Nam Phi... Tổng thống Thabo Mbeki khẳng định, quan hệ hợp tác giữa Nam Phi và Việt Nam cần tăng cường hơn nữa; tin tưởng rằng TP.HCM sẽ có đóng góp quan trọng vào quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước. Tổng thống bày tỏ vui mừng đến thăm TP.HCM, một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu của VN... Chiều cùng ngày, Tổng thống Thabo Mbeki rời TP.HCM, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam.

TTXVN - Tr.Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.