Phản ảnh qua Đường dây nóng

03/06/2007 22:51 GMT+7

* Khổ vỉ nạn chèo kéo du khách Đường Bạch Đằng, cung đường đẹp nhất của TP Đà Nẵng (đoạn gần chợ Hàn) thời gian gần đây trở nên vô cùng bát nháo và phức tạp khiến người dân cảm thấy rất "xốn mắt". Mỗi khi xe ô tô chở du khách quốc tế đỗ lại bên đường để đi tham quan thì ngay lập tức có hàng chục xe ôm đổ xô đến, giành giật khách với nhau, lấn chiếm gần nửa lòng đường (ảnh 1).

Có những vị khách khi đã ngồi lên xe của người này rồi thì bị những xe ôm khác ào đến kéo lại. Có hôm suốt gần nửa tiếng đồng hồ, một đoàn khách gần chục người cũng không thoát nổi vòng vây hỗn loạn của cánh xe ôm  (ảnh 2). Có người chấp nhận đi bộ, có người đành gọi taxi để đi tham quan nhưng xe ôm vẫn không chịu buông xuôi. Điều đáng nói là tình trạng trên lặp đi lặp lại với các đoàn khách khác nhưng không hề thấy bóng dáng của những người có trách nhiệm. Xin mượn lời cụ Đồ Chiểu: "Hỏi trang dẹp loạn rày đâu vắng/Nỡ để... khách tham quan mắc nạn này"? (Tin, ảnh: Vũ Phương Thảo)

* Những chuyến xe... tử thần

Thời gian gần đây, trên địa bàn Kon Tum thường xuất hiện những chuyến xe "tử thần" chạy ngược xuôi trên các trục đường, vừa là mối nguy hiểm cho người ngồi trên xe vừa là hình ảnh phản cảm đối với người đi đường (ảnh). Đề nghị chính quyền địa phương sớm để mắt đến tình trạng trên. (Tin, ảnh: Nguyên Lộc)


Phản hồi


Đã nhổ trụ điện giữa hẻm

Sau khi Báo Thanh Niên đăng tin phản ánh có 2 trụ điện chắn giữa hẻm 645 Điện Biên Phủ, P.1, Q.3 (ảnh 1a) và trước nhà số 62/34 Điện Biên Phủ, P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM (ảnh 2a) gây cản trở giao thông. Công ty điện lực TP.HCM đã tiến hành nhổ bỏ hai trụ điện trên, tạo thông thoáng cho con hẻm (ảnh 1b, 2b). (Tin, ảnh: L.Thanh)

* Hộp thư Đường dây nóng


Báo Thanh Niên vừa nhận được những thông tin sau do bạn đọc phản ảnh qua Đường dây nóng: (tại TP.HCM):  Đơn vị làm đường tại hẻm 451 Lê Văn Sỹ (P.12, Q.3) ngâm cả tháng nay không trải nhựa; Chợ tự phát trên đường Lý Thường Kiệt (P.7, Q.Gò Vấp) cản trở giao thông; Xưởng dệt trên đường số 5, ấp 5 (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) gây ô nhiễm môi trường; Hệ thống cống thoát nước trên đường Tân Sơn (P.15, Q.Tân Bình) bị nghẹt; Một đống trụ điện không biết của đơn vị nào bỏ bừa tại hẻm 117 Nguyễn Hữu Cảnh (P.22, Q.Bình Thạnh); Rác thải đổ tràn lan ngay khu vực ngã ba Đại Học (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức); Tiệm làm  cửa sắt trên đường Thoại Ngọc Hầu, KP5 (P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú) gây ồn ào.

Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.