Ấn Độ: Tranh luận vì... bao cao su

23/06/2007 18:46 GMT+7

Một loại bao cao su có thể chuyển động đang là đề tài tranh luận gay gắt ở Ấn Độ. Sản phẩm do một công ty của chính phủ tiếp thị đã gây ra một làn sóng phản đối ở bang Madhya Pradesh. Người ta đang xác định xem sản phẩm nói trên là một món đồ chơi tình dục hay là một dụng cụ để ngừa thai.

Sản phẩm mang nhãn hiệu Crezendo là một hộp gồm ba bao cao su có chứa thiết bị giống như một chiếc nhẫn hoạt động bằng pin. Dư luận cho rằng thực tế nó là một vật làm rung (giống công dụng của các loại đồ chơi tình dục) và phải bị nghiêm cấm lưu hành trên thị trường. Tại ́n Độ, các loại đồ chơi tình dục và phim ảnh khiêu dâm là những sản phẩm bất hợp pháp.

Loại bao cao su đặc biệt này được tung ra thị trường cách đây ba tháng nhưng tại thời điểm đó, mọi người chưa biết là sản phẩm này có sự hỗ trợ của chính phủ. Giới bảo thủ tại Ấn Độ đã lên tiếng phản đối loại bao cao su này, kể cả Bộ trưởng năng lượng và cơ sở hạ tầng bang Madhya Pradesh, ông Kailash Vijayvargiya, người đã khẳng định đây chỉ là một thứ đồ chơi tình dục.

Trong khi đó, công ty sản xuất loại bao cao su đặc biệt này, Hindustan Latex lại nói rằng sản phẩm mới được tung ra thị trường nhằm khuyến khích mọi người sử dụng bao cao su để ngăn ngừa sự lây lan của đại dịch AIDS.

Một hộp bao cao su chuyển động có giá 125 rupee (tương đương 3 USD) đã được tiêu thụ khá mạnh. Ban lãnh đạo công ty Hindustan Latex đã cực lực bác bỏ những cáo buộc cho rằng nó chỉ là một thứ đồ chơi tình dục nhưng họ cũng nói sẵn sàng thu hồi loại sản phẩm này nếu có lời yêu cầu chính thức từ chính quyền bang Madhya Pradesh.

Vĩnh Bảo
(theo BBC News)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.