Du lịch xuyên Đông Dương: Những hình ảnh trên 3.500 km

07/08/2007 15:09 GMT+7

Mất bảy ngày cho một chuyến đi dài 3.500km từ đô thị cổ Hội An đến Bangkok, Pattaya (Thái Lan), rồi trở về di sản thế giới Wat Phou (Lào) và cửa khẩu Bờ Y, đường Hồ Chí Minh (Việt Nam) là một chuyến đi thú vị.

Đây là chương trình quảng bá du lịch miền Trung do Tổng cục Du lịch Việt Nam và các sở Du lịch tỉnh Quảng Nam, TT-Huế và TP Đà Nẵng đồng tổ chức nhằm giới thiệu tiềm năng hợp tác du lịch và các điểm đến hấp dẫn ven biển miền Trung, các di sản văn hóa, thiên nhiên thế giới của khu vực cho du khách Thái lần đầu tiên được tổ chức ngay tại Bangkok.

Theo thống kê, du khách Thái Lan đến miền Trung Việt Nam trong năm 2006 là 58 ngàn người, ngược lại du khách Việt Nam đến Thái trong cùng năm là 74.000! Trong 7 tháng đầu năm 2007, chỉ 2 cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) và Lao Bảo (Quảng Trị) đã đón 76.000 du khách vùng Đông Bắc Thái với sự bùng phát các đoàn du khách caravan đông đúc. Việc tổ chức các roadshow của ngành du lịch để tiếp tục quảng bá du lịch miền Trung cho các nước bạn trong hành lang kinh tế Đông Tây là rất cần thiết.

Tuy vậy, theo giám đốc chương trình quảng bá thị trường Đông Dương của Tổng cục Du lịch Thái Lan, ông Pichai Raktasinha thì Thái Lan cũng đang hướng tới việc khai thác nguồn du khách Việt Nam qua các tuyến đường bộ. Sự gặp nhau giữa hai ý tưởng này là cơ hội giúp quảng bá văn hóa, giao lưu giữa nhân dân hai nước thông qua con đường du lịch.

Phóng viên Thanh Niên Online đã có chuyến đi lý thú theo lộ trình trên và gởi về những hình ảnh sau đây.


Đông đúc du khách qua lại cửa khẩu Lao Bảo


Đường cao tốc Bangkok vẫn kẹt xe


Trên đèo Xa Phuluang (quốc lộ 18) thuộc tỉnh Attopeu (Lào)


Di sản văn hóa Vat Phu ở Champassac (Lào)


Vào cửa khẩu Mục Đa Hãn (Thái Lan) để hoàn tất hành trình một ngày ăn cơm 3 nước

Trương Điện Thắng
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.