Anh khổ sở vì dân béo phì

17/08/2008 15:26 GMT+7

Nước Anh đang chi hàng đống tiền vào chuyện nới rộng bàn ghế ở trường học, chỗ ngồi trên các phương tiện giao thông công cộng và thậm chí trang bị lò thiêu xác mới để cho vừa với khổ người mập mạp của nhiều người dân nước này.

Báo Telegraph dẫn báo cáo của Hiệp hội chính quyền địa phương (LGA) cho hay, chi phí đối phó với dân số ngoại cỡ tại các cộng đồng trên toàn quốc đã bắt đầu ảnh hưởng tiêu cực đến ngân sách của hội đồng địa phương. Phần lớn tiền bạc đã phải đổ vào việc tân trang lại bàn ghế ở các trường học trước báo cáo dự kiến có đến 1 triệu trẻ em béo phì tại xứ sở sương mù vào năm 2012.

Thống kê của LGA cũng cho thấy các quan tài hiện nay được nới rộng đến 1m. Kích thước quan tài càng phình to khiến nhiều hạt đang chuẩn bị thay các lò thiêu xác rộng hơn, như hạt Lewisham vừa đặt lò thiêu xác mới có bề ngang trên 1,1m.

Các bệnh viện đua nhau sắm xe cấp cứu có tải trọng lớn hơn và được trang bị chắc chắn nhằm phục vụ bệnh nhân có kích thước ngoại cỡ. Với đà này, các sở cứu hỏa đang tính chuyện phải thu thêm phí từ cảnh sát hoặc bệnh viện nếu được yêu cầu trợ giúp di chuyển những người quá béo.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.