Bạn đọc giúp các số phận bất hạnh

29/08/2008 10:35 GMT+7

Ngày 11.8, PV Báo Thanh Niên đã đến khoa Ngoại chấn thương - chỉnh hình và bỏng của Bệnh viện Trung ương Huế, trao số tiền 50.533.000 đồng cho hai anh em Hoàng Ngọc Hùng và Hoàng Ngọc Tâm, nạn nhân bị điện giật phải cắt bỏ đi đôi tay trong bài Một vụ tai nạn lao động thương tâm đăng trên Thanh Niên số ra ngày 28.7.2008.

Sau khi báo đăng, ngoài số tiền bạn đọc đóng góp thông qua Báo Thanh Niên, rất nhiều bạn đọc khác cũng đã trực tiếp đến bệnh viện thăm và hỗ trợ tiền cho hai anh em Hùng và Tâm chữa bệnh.

Trước đó, ngày 9.8, PV Thanh Niên đã trao 10.200.000 đồng cho gia đình anh Nguyễn Đức Hà (ở xã Quảng Phúc, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) và 2.400.000 đồng cho gia đình cháu Đào Trung Kiên (ở xã Quảng Đông, H.Quảng Trạch). Đây là số tiền do bạn đọc giúp đỡ cho hai gia đình có thêm điều kiện để nuôi con khôn lớn và đưa con đi chữa bệnh. Như Thanh Niên đã thông tin, bé trai Đào Trung Kiên mới 9 tuổi nhưng bị bố và mẹ ghẻ hành hạ, phải sống với ông bà ngoại và chưa được đi học. Còn anh Nguyễn Đức Hà (27 tuổi) bị chấn thương nặng trong một lần đi làm thợ sơn, ca phẫu thuật cưa hộp sọ sau đó đã để lại di chứng là một khối u to gần 5 kg trên đầu anh.

Chị Cao Thị Thủy, ở nhà C2, khu chung cư Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An, nhân vật trong bài Người mẹ khốn khổ và hai đứa trẻ ăn xin (Báo Thanh Niên ngày 23.7), đã được đưa đến bệnh viện để chữa bệnh. Sau khi đọc báo, chiều ngày 23.7, một bạn đọc hảo tâm (giấu tên) đã nhờ một bác sĩ đang công tác tại Nghệ An đến thăm và sau đó đưa chị Thủy đến bệnh viện. Sau 4 ngày điều trị tại Bệnh viện Quân y 4, chị Thủy được chuyển ra Bệnh viện 103 Hà Nội. Chị Thủy được xác định là bị ung thư xương chân trái và phải nằm chờ chết trong cảnh túng quẫn trong khi chồng bỏ đi và hai đứa con (5 tuổi và gần 3 tuổi) phải đi xin ăn. Một số bạn đọc hảo tâm khác cũng đã trực tiếp gửi tiền về ủng hộ người mẹ khốn khổ này.

Bùi Ngọc Long - Trương Quang Nam - Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.