Mặt hàng mới từ... đồ cũ

07/10/2008 10:05 GMT+7

“Xem đồ cũ là… mặt hàng mới” là cách mà anh chàng người mẫu Nguyễn Đức Nghĩa mong muốn được phục vụ các bạn trẻ có thu nhập thấp với “siêu thị” máy tính xách tay đã qua sử dụng.

“Máy tính tuy cũ nhưng lại là mặt hàng mới có nhu cầu rất cao trên thị trường” - Nghĩa cho biết.

Sau khi tham quan Nhật, đến phố Akihabara - khu phố hàng điện tử sầm uất tại Tokyo mà ở đó có cả những gian hàng chuyên bán hàng đã qua sử dụng, Nghĩa ấp ủ ý tưởng kinh doanh máy tính xách tay đã qua sử dụng.

“Thời sinh viên mình từng ao ước có máy tính xách tay để thuận tiện cho việc học và mình biết nhiều bạn hiện nay cũng giống mình, nhưng với giá máy mới rất khó mua nổi” - Nghĩa chia sẻ.

Tạm xa ánh đèn sàn diễn, mặc cho bài vở của khóa cao học đang bộn bề, Nghĩa hăm hở tìm đối tác tại Nhật và cho ra đời cửa hàng Akiba chuyên bán máy tính xách tay đã qua sử dụng. Nhu cầu thị trường nhiều nhưng điều tiếng mang đến cho anh chàng bán đồ cũ cũng không ít. “Thoạt đầu có người bảo nhập “rác”, nhưng thật ra máy chúng tôi nhập đều có xuất xứ tại Nhật, chất lượng sử dụng còn khá cao. Chúng tôi còn bảo hành từ ba tháng cho mỗi sản phẩm” - Nghĩa nói.

Gian hàng của Nghĩa có mặt hàng trăm sản phẩm, nhiều dòng có giá từ 1,5 triệu đồng đến gần chục triệu/sản phẩm, khá phù hợp túi tiền SVHS. Sắp tới Nghĩa cũng sẽ đến một trường đại học để giới thiệu sản phẩm với mong muốn hỗ trợ các bạn sinh viên có thể sở hữu một máy tính xách tay phục vụ việc học, giải trí. “Khi kinh doanh ai cũng nghĩ đến lợi nhuận, nhưng mình biết nếu giảm một ít lợi nhuận sẽ có nhiều SVHS có được chiếc máy cần cho học tập” - “ông chủ” vừa bước qua tuổi 24 suy nghĩ về triết lý kinh doanh của bản thân.

K.Anh / Báo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.