T.Ư Đoàn tặng bằng khen bộ đội giúp dân vùng ngập

12/11/2008 00:13 GMT+7

* Phát động cuộc thi sáng tạo cho thanh thiếu nhi khu vực phía Nam Chiều 11.11, Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức lễ tổng kết đợt hoạt động của các chiến sĩ hải quân cứu trợ nhân dân các vùng bị úng ngập tại Hà Nội trong đợt mưa ngập vừa qua.

Liên tục trong 7 ngày từ 4 – 10.11, đoàn gồm 22 cán bộ, chiến sĩ thuộc Hải đội 4, vùng 1 Hải quân đã không quản ngày đêm, trực tiếp cùng thanh niên tình nguyện tại 4 huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, Mê Linh, Thanh Oai tiến hành các hoạt động cứu trợ: vận chuyển hơn 500 chuyến với gần 10 tấn lương thực, thực phẩm và đưa hơn 2.000 người dân bị ngập lụt đến nơi an toàn; đưa 30 đoàn y bác sĩ đến khám và phát thuốc miễn phí cho người dân tại những nơi bị ngập úng; cấp cứu 2 cụ già bị đột quỵ, 3 người bệnh tại các khu vực bị cô lập… Tại lễ tổng kết, anh Nguyễn Văn Phong - Bí thư Thành Đoàn Hà Nội khẳng định đợt hoạt động của các chiến sĩ hải quân đã để lại hình ảnh đẹp và tình cảm sâu sắc trong nhân dân và chính quyền địa phương. T.Ư Đoàn đã trao tặng bằng khen cho tập thể và 22 cá nhân nói trên.

* Cùng ngày tại TP.HCM đã diễn ra lễ phát động cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng khu vực phía Nam lần thứ 5 do T.Ư Đoàn, Bộ Khoa học - Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật VN tổ chức. Anh Phan Văn Mãi - Bí thư T.Ư Đoàn đã đến dự. Theo đó, tất cả các thanh thiếu nhi từ 6-19 tuổi đều được tham gia cuộc thi. Đề tài cuộc thi gồm 5 lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, đồ chơi trẻ em và đồ dùng phục vụ giải trí, các dụng cụ sinh hoạt gia đình bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Thí sinh gửi các sản phẩm dự thi từ nay đến hết ngày 15.7.2009 tại các tỉnh thành Đoàn. Ngoài các giải thưởng, người đoạt giải cao sẽ được chọn đi dự triển lãm quốc tế ở nước ngoài và trao giải Wipo của LHQ. 

 Lê Quang - Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.