Thu nước tinh khiết từ không khí

29/11/2008 19:24 GMT+7

Ngay tại những vùng sa mạc khô cằn thì trong không khí vẫn có một lượng hơi nước nhất định, ngoài đại dương mênh mông thì khỏi phải bàn cãi vì lượng nước bốc hơi là vô cùng lớn. Điều quan trọng là làm thế nào để thu thập lượng hơi nước trong không khí? Giải pháp khả thi là sử dụng hệ thống WaterMill. Đây có thể trở thành một trong những phát minh cho hộ gia đình rất quan trọng ở thế kỷ này.

Từ ứng dụng của hệ thống khử ẩm, hãng Element Four, Canada đã biến chuyển thành hệ thống thu hút hơi nước trong không khí và tất nhiên đó là nước tinh khiết, không thua chất lượng các loại nước đóng chai hiện nay.

Thành phần cơ bản của WaterMill là khối cầu khá lớn có đường kính 0,9m đặt ngoài trời để hút khí ẩm, loại bỏ bụi bẩn rồi làm lạnh để ngưng tụ thành từng giọt nước, tiệt trùng bằng tia cực tím và dẫn đến một trong 4 loại thiết bị chứa như tủ làm lạnh, bình đựng nước lọc.

Với độ ẩm bình thường trong mùa hè thì một mét khối không khí chứa từ 4-25 gr nước, WaterMill có thể thu nhận để sản xuất 12 lít nước/ngày. Vào mùa mưa, độ ẩm tăng cao thì lượng nước sản xuất nhiều hơn. Dự kiến WaterMill sẽ được tung ra thị trường vào năm 2009, giá bán là 1.200 USD/ bộ thiết bị.

Tuy nhiên, hãng Element Four chưa cho biết về độ bền của thiết bị này và bao lâu thì phải bảo hành, bảo dưỡng. Cũng chưa có thông số khi sử dụng trên tàu biển. Tham khảo thêm thông tin về WaterMill tại địa chỉ www.elementfour.com.

Trần Thị Hà Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.