Nhộn nhịp phim Tết Trung Quốc

08/12/2008 00:47 GMT+7

Số phim được tung ra dịp Tết năm nay ở Trung Quốc đã gần 10 phim, với đủ thể loại từ hiện đại tới cổ trang.

Do số lượng phim nhiều và khó có thể chiếu hết vào đúng dịp Tết Nguyên đán, các nhà phát hành phim Trung Quốc đã quyết định tung ra ngay từ cuối năm 2008 và chiếu ồ ạt suốt một, hai tháng trước Tết. Phần lớn các nhà đầu tư làm phim đều cho biết nguyên do họ chọn thể loại phim hài ăn Tết vì người dân vừa trải qua một năm thiên tai, nhiều biến động kinh tế xã hội, cần được vui vẻ, đoàn kết và lạc quan hơn. 

Với hơn mười ngôi sao nổi tiếng tham gia như Cát Ưu, Phạm Băng Băng, Lý Tiểu Lộ, Tiểu Tống Giai..., Vận hoa đào (đạo diễn Mã Lệ Văn) công chiếu ngay từ ngày 20.11, để tránh cạnh tranh với bộ phim Tết do Cát Ưu cũng đóng vai chính là Chỉ lấy người thành ý (đạo diễn Phùng Tiểu Cương).

Năm 2007, doanh thu của cả ngành điện ảnh Trung Quốc đạt 3.300 triệu tệ. Trung Quốc đang chờ đợi doanh thu phim Tết và ước tính doanh thu của cả ngành điện ảnh trong năm 2008 sẽ đạt từ 4.000 - 4.500 triệu tệ.

Với những câu chuyện tình yêu dí dỏm, bộ phim đề cập tới nhiều vấn đề tình cảm trong xã hội, Vận hoa đào nhanh chóng vượt qua các siêu phẩm quốc tế như 007, Hellboy II: The Golden Army. Bộ phim Tình yêu nháy bên trái, đi bên phải (đạo diễn Trương Kiện Á) xoay quanh 12 mối tình rắc rối của nhân vật nữ chính (Lâm Gia Hân đóng) với mười hai chàng trai đủ các ngành nghề trong xã hội (do các ngôi sao trẻ được yêu thích thể hiện như Lục Nghị, Hoàng Hiểu Minh, Nhậm Tuyền, Cổ Cự Cơ, Tô Hữu Bằng...) bắt đầu công chiếu từ ngày 28.11, cũng mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả.

Tháng 12.2008 có năm bộ phim Tết đặc sắc khác là Phụ nữ không xấu (đạo diễn Từ Khắc, chiếu từ ngày 4.12), Mai Lan Phương (đạo diễn Trần Khải Ca), Kỳ duyên tinh mộng (đạo diễn Lưu Vỹ Cường), Cuộc đua xe điên rồ (đạo diễn Ninh Hạo) và Chỉ lấy người thành ý. Bắt đầu từ ngày 12.12 tới, Mai Lan Phương sẽ được đồng loạt công chiếu khắp toàn thế giới. Được chia thành ba phân đoạn “tử biệt”, “sinh ly”, “hợp tan” với hơn 9 tháng chuẩn bị cùng sự góp sức của các ngôi sao Lê Minh, Chương Tử Di, Trần Hồng, Tôn Hồng Lôi... và hơn 400 người làm phim, 10 vạn diễn viên quần chúng, 68 cảnh tái hiện, bộ phim được Hội Nghiên cứu văn học nghệ thuật Mai Lan Phương (Trung Quốc) đánh giá là hay hơn sức tưởng tượng. Tuy nhiên, bộ phim được mong đợi nhất vẫn là Xích Bích: quyết chiến thiên hạ (phần 2 của phim Xích Bích) sẽ bắt đầu công chiếu từ giữa tháng 1.2009.

Nguyễn Lệ Chi (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.