Chân Tử Đan lên bìa 1 "Á Châu tuần san"

26/02/2009 11:41 GMT+7

(TNO) Mới đây, tờ báo nổi tiếng Á Châu tuần san đã dành 10 trang chuyên đề đặc biệt viết về hiện tượng Diệp Vấn. Diễn viên đóng vai Diệp Vấn trong bộ phim cùng tên là Chân Tử Đan (còn gọi là Chung Tử Đơn) còn được lên bìa 1, và có bài trả lời phỏng vấn trên tờ tuần san này, theo mạng sina.

Được tờ báo uy tín này phỏng vấn là một vinh dự lớn đối với Chân Tử Đan. Anh cho biết, trong quá trình đóng phim Diệp Vấn anh đã ngộ được không ít điều về chân lý cuộc đời.

Chân Tử Đan nhấn mạnh, mỗi một môn kungfu, mỗi một môn võ truyền thống của quốc gia khi đạt được cảnh giới cao nhất, tinh hoa nhất thì đều có triết lý của nó, đều đáng học tập. Điều quan trọng nhất là sự tu luyện của bản thân người học võ, như võ sư Diệp Vấn, bản tính, tính cách của ông tóm lại trong hai chữ “trung hậu”, cho nên mọi người mới tôn ông là “Nhất đại tôn sư”. Nếu như một người tâm không chính, cho dù học Vịnh Xuân, cũng không học được tinh thần của Diệp Vấn.

Diệp Vấn là võ sư nổi tiếng của Trung Quốc, là sư phụ của Lý Tiểu Long. Bộ phim Diệp Vấn từ lúc bắt đầu công chiếu vào cuối năm 2008 đến nay đã gặt hái được nhiều thành công. Doanh thu tiền vé ở Trung Hoa đại lục vượt 100 triệu Nhân dân tệ, tại Hồng Kông và Singapore cũng thắng lớn.

 Poster phim "Diệp Vấn" - Ảnh: wikipedia

Bộ phim này không những thắng lớn về doanh thu tiền vé, mà còn được dư luận khen ngợi và sức ảnh hưởng của phim càng làm nhiều người ngạc nhiên.

Tại giải thưởng Kim Tượng (Hồng Kông) lần thứ 28 năm nay, bộ phim này đã được đến 12 đề cử, trong đó có các đề cử chính như: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất…

Chưa hết, tại nhiều nơi nổi lên phong trào học võ Vịnh Xuân quyền, thậm chí có nơi còn phát triển thành phong trào lớn kung fu Diệp Vấn.

M.Giao

“Xích Bích” được 15 đề cử giải Kim Tượng
“Xích Bích” sẽ thắng lớn tại giải Kim Tượng?
Lý Tiểu Long sẽ “xuất hiện” trong “Diệp Vấn 2”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.