Gary Locke được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Thương mại Mỹ

27/02/2009 09:13 GMT+7

Tổng thống (TT) Mỹ Barack Obama đã bổ nhiệm ông Gary Locke, cựu thống đốc bang Washington, làm bộ trưởng thương mại.

Ông Locke, 59 tuổi, đã từng là thống đốc gốc Hoa đầu tiên ở Mỹ trong hai nhiệm kỳ, từ năm 1997 đến 2005. Ông hiện làm việc cho Công ty Luật Davis Wright Tremaine có trụ sở ở Seattle, chuyên về các vấn đề liên quan đến Trung Quốc, các mối quan hệ về năng lượng và chính phủ.

Trước đây, TT Obama đã có hai sự lựa chọn cho vị trí nói trên. Thống đốc Dân chủ Bill Richardson của bang New Mexico đã rút lui hồi tháng 1, trước khi ông Obama nhậm chức. Một tháng sau, TT Obama đã thông báo thượng nghị sĩ Judd Gregg ở bang New Hampshire thuộc Đảng Cộng hòa nhận công việc này, nhưng một tuần sau ông này cũng rút lui.

Theo AP, TT Obama khen ngợi ông Locke là người chia sẻ với ông quan điểm xoay chuyển nền kinh tế suy sụp và là người tận tụy làm việc để giữ cho giấc mơ Mỹ sống mãi. TT Mỹ nhận định: “Gary sẽ là một tiếng nói đáng tin cậy của tôi ở nội các. Đó là một người tán thành tính cạnh tranh về kinh tế của chúng ta một cách không mệt mỏi và là vị sứ giả có ảnh hưởng đối với nền công nghiệp Mỹ, người sẽ giúp chúng ta làm tất cả mọi sự chúng ta có thể, đặc biệt là bây giờ, để quảng bá nền công nghiệp Mỹ khắp thế giới”.

Về phần mình, ông Gary Locke nói: “Bộ Thương mại có thể và sẽ giúp tạo ra việc làm và sức sống về kinh tế mà cả nước chúng ta cần”.

Như vậy, sau việc bổ nhiệm bộ trưởng thương mại, nội các của TT Obama hiện nay còn thiếu bộ trưởng y tế và dịch vụ con người.

Theo Lục San / Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.