Diễn viên điện ảnh Đơn Dương bị buộc tội tống tiền

15/03/2009 00:27 GMT+7

Báo Calitoday vừa đưa tin diễn viên điện ảnh Đơn Dương bị tòa án Fairfax, bang Virginia (Mỹ) kết tội tống tiền người tình bằng ảnh và băng ghi âm sex.

Những lời buộc tội

Ngày 27.2.2009, chủ tọa phiên tòa, ông Jim White đã tuyên tại tòa án Fairfax buộc nam diễn viên Đơn Dương bồi hoàn lại bà Trần Thị Phương Liên số tiền 100.000 USD đền bù tổn hại và 100.000 USD tiền phạt về hành vi tống tiền.

Vụ việc bắt nguồn khi bà Phương Liên vào ngày 7.11.2007 đã nộp đơn lên tòa án Virginia khởi kiện Đơn Dương về tội “lén chụp ảnh khỏa thân và ghi âm sex để tống tiền”. Sau đó vụ xử bị hoãn lại nhiều lần, có nguồn tin cho rằng do Đơn Dương đã không nộp computer được cho là trong đó lưu giữ toàn bộ hình ảnh chụp bà Liên cho tòa.

 Đơn của bà Phương Liên cho biết trong thời gian từ 2005 đến 2006, Đơn Dương đã lén chụp ảnh bà khỏa thân cũng như thu âm lại những lúc hai người quan hệ, đều đưa bà xem và nghe. Từ tháng 8.2006 đến 9.2007, bà đã phải đưa tổng số tiền 110.000 USD trong nhiều lần cho Đơn Dương để đổi lấy điều kiện ông không công bố những bức ảnh và đoạn băng ghi âm này. Tháng 9.2007, bà Liên không tiếp tục chi trả thêm ngoài số tiền 110.000 USD đã đưa thì bị Đơn Dương hăm dọa sẽ công khai vụ việc trước công chúng, đổi lại bà Liên phải mua xe hơi, nhà cửa và một nhà hàng để ông kinh doanh.

Ngày 29.11.2008, bà Liên nộp đơn lần thứ hai cũng tại tòa Fairfax. Trong đơn bà Phương Liên còn cho rằng Đơn Dương đã cố tình không cho bà biết đang mắc bệnh viêm gan siêu vi, căn bệnh nguy hiểm có thể dẫn đến chết người khi hai người quan hệ tình dục. Điều này khiến bà Liên âu lo cho tình trạng sức khỏe trong tương lai, tinh thần bất an, công việc làm ăn vì thế mà sa sút.

Diễn viên điện ảnh Đơn Dương nói gì?

Ngay sau phán quyết của tòa, Đơn Dương đã gửi tới các phương tiện thông tin ở Mỹ bản thông báo trần tình về vụ án trên. Ông viết: “Tôi xin xác nhận trước dư luận và trước luật pháp của quốc gia Hoa Kỳ. Cá nhân tôi từ trước đến nay đã không hề làm những hành động: Quay clip sex để tống tiền một người tình cũ như bản tin mà các báo đã đưa... Khi sắp đến ngày ra tòa (lần đầu, ngày 20.10.2008 - PV), thì cô ta (Phương Liên - PV) lại áp dụng thủ đoạn rút lui, xin bãi nại vào ngày 3.10.2008.
 
Quyết định của tòa án Fairfax bang Virginia (Mỹ)

Tôi rất phẫn nộ vì hành động trên của cô ta. Đúng ra tôi phải buộc đòi cô ta bồi thường tiền về chi phí luật sư cũng như phản tố cô ta về tội bôi nhọ làm mất danh dự của tôi. Nhưng vì không muốn dính líu đến một người có quá nhiều thủ đoạn xấu xa như vậy, nên tôi đã đồng ý và nói với luật sư của tôi hủy vụ kiện trên (tôi hiện đang giữ bản xin bãi nại của cô ta có chữ ký và con dấu của tòa, cùng với hai chữ ký của luật sư hai bên).

Sự việc đến đây, tôi nghĩ cô ta sẽ xấu hổ vì những hành động của mình! Nhưng không ngờ sau đó cô ta lại trơ trẽn tiếp tục áp dụng thủ đoạn cũ, quậy phá tôi bằng cách âm thầm làm tiếp một lá đơn kiện thứ hai, cũng vẫn với nội dung bịa đặt như trước và nộp cho tòa án.

Sau đó, với chủ đích bôi nhọ và hạ nhục danh dự tôi, cũng như để chứng tỏ cho dư luận mọi người tin là thật, cô ta đã mang 2 tờ đơn kiện ra liên lạc với báo chí  đăng tin với nội dung bóp méo sự thật như trên. Trong khi luật sư của tôi cũng như cá nhân tôi không nhận được tờ đơn kiện lần hai thì vào ngày 27.2.2009, tôi nhận được án tòa xử khiếm diện...”. Bản thông báo này còn nêu rõ, sắp tới Đơn Dương sẽ tổ chức họp báo ở California nhằm làm sáng tỏ vụ việc.

Luật sư riêng của Đơn Dương ở Mỹ là Phạm Thiên Tráng giải thích việc tòa án Fairfax (Virginia) xử vắng mặt Đơn Dương không buộc phải có bằng chứng việc tống đạt trát tòa cho bị đơn, cũng không cần bằng chứng đã chuyển giao trát tòa ấy. Họ cứ việc ghi vào hồ sơ là đã gửi đi; không cần biết bị cáo có nhận được trát hay không, tới ngày ấn định, tòa vẫn xử nếu bị đơn vắng mặt. Theo ông Tráng, đây là kẽ hở không nhỏ trong hệ thống pháp luật Mỹ.

Ngoài ra, Đơn Dương cũng cho biết, luật sư John DiNucci, đại diện của ông ở Virginia sẽ tiến hành thủ tục xin hủy bỏ án lệnh ngày 27.2.2009 của tòa Fairfax, đồng thời phản tố những tố cáo của bà Phương Liên. 

Diễn viên điện ảnh Đơn Dương sinh năm 1957 tại Đà Lạt. Năm 1982 ông được đạo diễn Lê Dân mời vào vai diễn trong phim Pho tượng, sau đó đến phim Vùng trời cho chim câu của đạo diễn Lưu Bạch Đàn. Tiếp đến là hàng loạt phim khác như Bản tình ca, Ông Hai cũ, Ba mùa, Mê Thảo thời vang bóng, Đời cát... Năm 2002 Đơn Dương xin đi du lịch nhưng lại tham gia đóng phim Chúng ta là người lính (We are soldiers) sau đó là Rồng xanh vi phạm về các quy định hoạt động nghệ thuật. Năm 2003 Đơn Dương xuất cảnh sang Mỹ.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.