Biểu tình làm Hội nghị ASEAN tạm hoãn

11/04/2009 15:09 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Trung Quốc, Thủ tướng New Zealand, Thủ tướng Nhật Bản và Thủ tướng Hàn Quốc sáng nay (11.4) không thể đến Hội nghị Cấp cao ASEAN+3 và +6 (Thái Lan) do lực lượng áo đỏ chắn bên ngoài khách sạn Royal Cliff, nơi diễn ra Hội nghị.

Sáng qua, hàng trăm người biểu tình áo đỏ thuộc Mặt trận Dân chủ chống Độc tài (UDD) tiếp tục kéo đến biểu tình trước nơi diễn ra Hội nghị khiến cuộc họp cấp cao ASEAN – Trung Quốc tạm hoãn.

Cuộc tuần hành của UDD sáng qua đã gặp trở ngại bởi lực lượng áo xanh, những người tự xưng là người dân địa phương, ngăn cản lực lượng áo đỏ đến biểu tình tại Hội nghị ASEAN.

Cuộc đụng độ nhỏ giữa hai phe áo đỏ và áo xanh khiến 2 người của UDD bị thương.

Vụ đụng độ đang được điều tra và chính phủ cho biết hiện nơi ở của các vị lãnh đạo không được tiết lộ để đảm bảo an ninh.

 
Người biểu tình trước hàng rào quân đội ở nơi diễn ra hội nghị - Ảnh: Việt Phương

Phe áo đỏ sau đó vượt qua các hàng rào quân đội một cách dễ dàng và tiến sát đến cổng Khách sạn Royal Cliff, nơi diễn ra Hội nghị, nhưng không tràn vào bên trong.

Trong một cuộc họp báo bên trong khách sạn Royal Cliff, lãnh đạo áo đỏ Arisaman Pongruangrong cáo buộc quân đội mặc áo xanh biểu tình để tấn công UDD.

UDD còn đưa ra nhiều loại vũ khí họ thu được từ phe áo xanh để làm bằng chứng.

Từ đêm hôm trước, khoảng 500 xe taxi cùng nhiều loại phương tiện khác đã đem theo người biểu tình từ Bangkok xuống Pattaya, kết hợp với lực lượng có sẵn để tuần hành ngày hôm nay.

 
Lãnh đạo biểu tình họp báo, đưa ra vũ khí làm bằng chứng nói quân đội mặc áo màu xanh tấn công họ - Ảnh: Việt Phương

Việt Phương (từ Pattaya, Thái Lan)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.