Để nhà thông minh như ý muốn

01/07/2009 15:56 GMT+7

(TNTS) Nhà thông minh là điển hình của việc áp dụng công nghệ cao vào cuộc sống. Nó mang đến nhiều tiện nghi cho các gia đình. Chẳng hạn, sau một ngày làm việc vất vả, bạn muốn có một không gian thư giãn với nhạc du dương, thác nước chảy róc rách, ánh đèn ấm áp… thì chỉ việc ấn nút công tắc hoặc nhấn vài phím trên máy vi tính.

Nhưng nếu không nắm được quy tắc hoạt động của Nhà thông minh hoặc bất cẩn trong quá trình lắp đặt và sử dụng thì bạn có thể sẽ "phát điên". Ông Nguyễn Thanh Sơn - chuyên viên kỹ thuật Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Nhà Thông Minh lưu ý như sau:

- Nên lắp đặt ổn áp khi có nhu cầu lắp đặt hệ thống nhà thông minh ở nơi có điện áp không ổn định vì nếu không rất dễ gây hư hỏng những sản phẩm gia dụng điện làm hệ thống không vận hành được. Nếu hư hỏng, thợ sửa sẽ khó xác định được là do thiết bị gia dụng hay từ trong hệ thống nên sẽ mất nhiều thời gian.

- Tránh đặt thác nước, giếng trời… gần hệ thống điều khiển vì có nguy cơ nước văng vào gây hư hỏng.

- Cần lắp đặt hệ thống chống sét trực tiếp.

- Đề nghị đơn vị cung cấp dịch vụ phải có bảng hướng dẫn sử dụng thật chi tiết và trong đó có cả số điện thoại bàn, điện thoại di động của một nhân viên kỹ thuật luôn mở máy 24/24 giờ để khi xảy ra sự cố được hướng dẫn khắc phục kịp thời.

- Nếu có sự cố, nên mua phụ tùng thay sửa chính hãng, đồng thời tránh mua hàng Trung Quốc vì giá rẻ nhưng tuổi thọ thường rất kém (chỉ hơn 1,5 - 2 năm, bằng khoảng 1/5 so với hàng của các nước như Ý, Đức).

Minh Tuệ
(ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.