Phát hiện nhiều vi phạm trong thi công cao ốc Keangnam

03/08/2009 23:30 GMT+7

Sở Xây dựng Hà Nội đã có báo cáo về việc phối hợp xử lý các vụ tai nạn lao động (làm 4 người chết, 3 người bị thương) tại công trình cao ốc Hanoi Landmark Tower. Theo đó, các vụ tai nạn lao động xảy ra tại các hạng mục do Công ty CP xây dựng số 1 (Cofico) và Công ty CP xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình thi công.

Qua kiểm tra đã phát hiện một số sai phạm sau: biện pháp thi công chưa được kiểm tra, phê duyệt của nhà thầu chính Keangnam; công trình có sử dụng nhiều công nghệ thiết bị chưa có ở VN, tuy nhiên việc chuyển giao công nghệ chưa được các bên tham gia thực hiện dự án quan tâm đúng mức, thiếu sự phối hợp; các biện pháp an toàn, nội quy về an toàn lao động chưa được thể hiện công khai trên công trường xây dựng để người lao động biết và chấp hành; trình độ của các cán bộ quản lý của nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn giám sát chưa đạt yêu cầu...

Tuy nhiên, Sở Xây dựng chỉ yêu cầu Thanh tra xây dựng xử phạt hành chính chủ đầu tư và các bên tham gia thực hiện, yêu cầu chủ đầu tư phải tạm đình chỉ thi công một số hạng mục nếu có dấu hiệu mất an toàn lao động; yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu xem xét lại toàn bộ các nhà thầu phụ về năng lực và kinh nghiệm thi công, đặc biệt xem xét năng lực các cá nhân quản lý kỹ thuật thi công, an toàn lao động trên công trường. Trước đó, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng tại đây.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.