Chủ vũ trường New Century được miễn tội

05/09/2009 00:19 GMT+7

Sau một tuần xem xét thêm các bằng chứng và nghị án, hôm qua 4.9, TAND Q.Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, đã tuyên án các bị cáo trong vụ vũ trường New Century. Theo đó, chủ vũ trường Nguyễn Đại Dương được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, trước đó Dương bị đề nghị mức án 12-18 tháng tù.

Theo HĐXX, qua các hóa đơn, chứng từ đã thể hiện vũ trường New Century trong thời gian hoạt động thực hiện việc nộp thuế đầy đủ, kể cả khoản thu từ việc kinh doanh rượu trái phép. HĐXX cũng cho rằng chưa đủ căn cứ để xem xét việc Dương đã tổ chức kinh doanh trái phép 2.946 chai rượu ngoại với doanh thu gần 2,8 tỉ đồng. Ngoài ra, nhiều yếu tố khác đã góp phần giảm nhẹ tội cho Dương, trong đó có sự chuyển biến tình hình, theo tinh thần các văn bản pháp luật hiện hành thì hành vi bán rượu trong vũ trường đến nay không còn xem là nguy  hiểm cho xã hội.

Đối với nhóm bị cáo có các hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, tòa tuyên Lê Anh Tuấn 17 năm tù giam (gộp cả án trước đây), Trần Thị Thanh 9 năm 6 tháng tù giam (gộp cả án trước đây), Nguyễn Tuấn Trung 28 tháng tù giam, Trương Thu Hiền 4 năm 6 tháng tù giam, Lê Quốc Vương 24 tháng tù giam.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.