Miss Canada và Sierra Leone cùng đoạt giải Hoa hậu Tài năng

23/11/2009 12:30 GMT+7

(TNO) Đêm thi Hoa hậu Tài năng diễn ra tối 22.11 tại nhà hát Victory, Johannesburg, Nam Phi khép lại với chiến thắng cao nhất thuộc về hai thí sinh Lena Ma (Canada) và Mariatu Kargbo (Sierra Leone). Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Thế giới. >> Nhật ký hành trình Hoa hậu Thế giới 2009: kỳ 1, kỳ 2 / Các thí sinh dự thi Hoa hậu Thế giới 2009: phần 1, phần 2, phần 3, phần 4


Mariatu Kargbo (trái) và Lena Ma - Ảnh: globalbeauties.com 

Lena Ma chinh phục ban giám khảo bằng giọng hát vút cao đầy truyền cảm, trong khi Mariatu Kargbo lại gây bất ngờ bằng bài múa lửa nguy hiểm, trong đó bất ngờ nhất là màn nuốt lửa vào miệng. Được biết, cô đã qua Trung Quốc 6 tháng để luyện tập cho phần thi tài năng này.

Với chiến thắng này, Lena Ma và Mariatu Kargbo chính thức lọt vào vòng bán kết của cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2009 cùng với Miss Nhật Bản, người giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Thể thao.

Đứng thứ nhì trong cuộc thi Hoa hậu Tài năng là Miss Hàn Quốc với bài múa ballet uyển chuyển. Người đẹp Na Uy xếp vị trí thứ ba với phần trình bày ca khúc Only hope, ca khúc trong phim A day to remember. Vị trí thứ tư thuộc về người đẹp đến từ Australia với bài yoga kết hợp khiêu vũ.

Ban giám khảo cuộc thi cho biết họ rất khó khăn trong việc chấm điểm và trao giải vì năm nay có nhiều thí sinh bộc lộ năng khiếu vượt trội.

 
Năm thí sinh đoạt giải cao nhất cuộc thi Hoa hậu Tài năng - Ảnh: globalbeauties.com

Ngoài khả năng ca hát, Lena Ma (22 tuổi, cao 1m79) còn yêu thích môn piano. Cô cho biết đã lấy bằng cử nhân m nhạc và hiện đang theo học thạc sĩ Vật lý trị liệu. Cô nói thành thạo hai thứ tiếng Anh, tiếng Trung và một ít tiếng Pháp. Cô thích làm người mẫu vì có cơ hội tiếp xúc với nhiều người. Ước mơ của cô là mở một bệnh viện tư để chăm sóc sức khỏe cho mọi người. 

Mặc dù cũng là một người thích hát và hát khá hay nhưng Mariatu Kargbo (24 tuổi, cao 1m72) lại chọn cho mình bài múa lửa để tham gia phần thi tài năng. Sinh ra và lớn lên tại một vùng đất thuộc “lục địa đen” nên sở thích của Mariatu là chạy bộ, đánh trống và khiêu vũ. Mariatu là một họa sĩ, đồng thời cô cũng hoạt động như một người mẫu chuyên nghiệp. Cô cũng nói được ba thứ tiếng: Anh, Creole và tiếng Trung.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.