Một nữ sinh VN chết bất thường trong KTX Singapore

17/12/2009 00:32 GMT+7

Nguyễn Cao Minh Ngọc, 24 tuổi, đang học tiếng Anh tại trường Phát triển quản lý Singapore (MDIS), được phát hiện chết trong tủ quần áo tại phòng KTX Queensway Student Hostel hôm 15.12. Mời nghe đọc bài

Bà Elaine Tan, trợ lý giám đốc truyền thông của MDIS, cho PV Thanh Niên biết Ngọc mới sang Singapore hồi tháng 11, tức chưa đầy 4 tuần tính đến ngày chết, đăng ký học Cao học về tài chính và ngân hàng. Trước lúc chết, Ngọc theo học lớp tiếng Anh chuyên ngành kéo dài 4 tháng tại cơ sở 2 của MDIS nằm ở khu Queenstown, đối diện với KTX.

Bà Tan cho biết thêm, có 8 sinh viên VN, cả nam lẫn nữ, đang học tại MDIS và ở cùng KTX với Ngọc. Thấy Ngọc vắng học mấy buổi và không ai liên lạc được, cô bạn ở chung phòng với Ngọc thì về VN từ hôm 12.12, nên các em báo với Ban quản lý KTX. Một nhân viên KTX đã lên phòng của Ngọc nằm ở tầng hai của tòa nhà 2 tầng để kiểm tra và phát hiện một chân Ngọc từ tủ quần áo thò ra ngoài. Cảnh sát được gọi đến.

Cả bà Tan của MDIS và bà Lynn Sim, Giám đốc KTX, đều từ chối kể lại chuyện tiếp diễn sau đó. Nhưng báo Straits Times cho hay thi thể Ngọc được tìm thấy trong tư thế ngồi thẳng dựa vào thành tủ, mặc quần áo đầy đủ, trên người không thấy thương tích rõ rệt. Kết luận ban đầu cho rằng Ngọc đã chết trước khi được tìm thấy sáng 15.12 khoảng 2 ngày và thi thể đã bắt đầu phân hủy.

Chết bất thường

Ông Albert Tan, nhân viên Sở Cảnh sát khu Clementi, quản lý khu vực Queenstown, nói với PV Thanh Niên trường hợp này được xem là “chết không tự nhiên” và cảnh sát đang điều tra nguyên nhân. Thi thể Ngọc được đưa về nhà xác tại Tổng cục Khoa học y tế, nơi có phòng giám định pháp y duy nhất của Singapore. Đầu giờ chiều hôm qua, PV Thanh Niên đã đến nhà xác này, nhân viên ở đây cho biết chưa có người đến nhận xác.

Sau đó, bà Tan cho biết anh ruột của Ngọc từ VN đã sang đến nơi, được nhân viên của KTX đón ở sân bay và đưa trực tiếp đến nhà xác. Bà Tan cũng nói thêm, Ban Hỗ trợ sinh viên của trường sẽ gặp gia đình Ngọc vào buổi tối để xem nguyện vọng của gia đình như thế nào. “Chúng tôi sẽ phối hợp với KTX để hỗ trợ mọi thứ gia đình cần, kể cả tài chính”, bà Tan nói.

Ông Nguyễn Việt Kiên, Bí thư thứ hai phụ trách lãnh sự của Đại sứ quán VN tại Singapore, cuối chiều qua cho biết anh của Ngọc, tên Trí, đã đến đại sứ quán. Hiện tại đại sứ quán cũng đang chờ báo cáo chính thức từ cảnh sát Singapore. Trước đó, Bí thư thứ nhất Bùi Tấn Long, phụ trách mảng công dân, cho biết phía Singapore đã báo với đại sứ quán về vụ việc vào chiều 15.12 qua điện thoại.

Cho đến thời điểm này, cảnh sát Singapore chưa đưa ra thông tin nào về nguyên nhân cái chết. Trong khi đó, PV Thanh Niên nghe một phóng viên địa phương nói rằng Ngọc bị bạn trai đánh chết rồi nhét vào tủ, nhưng người này không biết “bạn trai” đó là người nước nào. Cảnh sát cũng như trường MDIS và KTX đều trả lời “không biết” trước thông tin này. Còn các sinh viên VN sống cùng KTX được báo Straits Times trích lời mô tả Ngọc là một cô gái vóc dáng nhỏ nhắn, nhuộm tóc và ít giao tiếp như cô bạn cùng phòng.

KTX được bảo vệ 24/24?

Trong một diễn biến khác, Ban quản lý KTX Queensway Student Hostel hôm qua 16.12 đã mời nhà sư đến cầu kinh trong căn phòng Ngọc cư ngụ trước khi chết. Anh Huỳnh Thảo, người sống trong một căn hộ tầng 3 ở khu nhà có cửa sổ nhìn trực diện qua căn phòng Ngọc ở, kể rằng khoảng hơn 10 giờ sáng hôm qua 2 nhà sư đã được mời vào căn phòng này tụng niệm dưới sự giám sát của một nhân viên KTX. Trả lời PV Thanh Niên về chuyện này, bà Lynn Sim nói rằng làm như vậy là để trấn an các sinh viên đang sống ở đây. Còn bà Tan cho biết nhóm sinh viên VN ở cùng KTX với Ngọc đang trong tâm trạng bất an sau cái chết này và tìm đến sự hỗ trợ, vấn an của nhà trường.

Chị Hằng, vợ anh Huỳnh Thảo, cho biết đã nhiều đêm trước khi thi thể Ngọc được phát hiện, căn phòng Ngọc ở đóng cửa yên ắng, dù phòng bên cạnh những nam sinh vẫn sinh hoạt bình thường. Còn theo chị Nhài, ở cùng căn hộ với vợ chồng anh Huỳnh Thảo, sáng 15.12 có hơn chục cảnh sát cùng nhiều xe đến canh xung quanh KTX. Trong lúc cảnh sát và các bác sĩ làm việc trong phòng Ngọc, những sinh viên khác ở trong KTX vẫn sinh hoạt bình thường, không tỏ ra chút hiếu kỳ nào. PV Thanh Niên nói chuyện với một số sinh viên VN tại cơ sở 2 của MDIS, tất cả họ đều nghe tin về cái chết nhưng “không biết rõ lắm”. Không khí tại trường MDIS cũng như ở KTX có vẻ bình thường.

Khu KTX, theo lời bà Sim, mới bắt đầu nhận sinh viên cách đây 2 năm và có thể nhận hơn 300 sinh viên. KTX này có vẻ cũ kỹ, có cả thảy 3 cổng ra vào. Anh Huỳnh Thảo cho hay trước đây 2 trong 3 cổng đó mở thường xuyên, ai cũng có thể ra vào tự do, bản thân anh cũng từng đưa con vào bên trong chơi. Nhưng hôm qua, khi PV đi khảo sát chung quanh KTX, 2 cổng khóa chặt, cổng chính để mở và có một cụ già ngồi gác. Cụ già này nói rằng ông vừa đến gác cổng từ 16.12. Vậy mà bà Sim khẳng định rằng KTX có bảo vệ và camera thường trực 24/24.

Phóng viên Thanh Niên tại Singapore tiếp tục theo dõi và thông tin.

 

Chiều qua PV Thanh Niên đến gia đình Ngọc ở số 35 Chi Lăng, P.9, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã thấy nhiều người thân, bạn bè Ngọc tới thăm nom, chia sẻ. Trước đó, bố và anh trai Ngọc đã sang Singapore, người mẹ sau hung tin về con gái như người mất hồn, vì vậy PV chỉ tiếp xúc được với Nguyễn Cao Minh Huy (18 tuổi) - em ruột Ngọc.

Minh Huy cho biết sau khi tốt nghiệp khoa Du lịch trường ĐH Đà Lạt, Ngọc về TP.HCM làm việc và từng làm ở nhiều công ty hoạt động về du lịch và bảo hiểm. “Ngày 24.10, chị Ngọc đi Singapore để học và chị nói học xong 2 năm rồi về mở công ty. Sau khi chị đến Singapore, đêm nào hai chị em cũng lên mạng nói chuyện với nhau (cùng với mẹ nữa). Đến thứ tối thứ bảy vừa rồi (ngày 12.12) thì không thấy chị lên mạng. Đến chủ nhật và thứ hai cũng không thấy, tưởng là chị bận ôn thi vì trước đó chị có nói là sắp thi, ai ngờ đến khoảng 15 giờ ngày 15.12, qua điện thoại thì gia đình nhận được hung tin về chị như vậy”, Huy kể lại.

Cũng theo Huy, những lần chat với Ngọc trước đó, có tâm sự về người bạn gái ở chung phòng (người Đồng Nai) rằng không hợp với người này, nhưng tối thứ sáu vừa rồi Ngọc khoe người bạn này đã làm hòa với chị.

Ngọc là con gái duy nhất trong gia đình có 3 anh chị em (Ngọc là con thứ 2) và luôn được mọi người thương yêu. (Gia Bình)

Thục Minh (Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.