Khiếu nại tại Dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài: Giao Thanh tra Chính phủ giải quyết

05/04/2010 23:41 GMT+7

Ủy ban Kiểm tra T.Ư ngày 5.4 đã có văn bản chuyển đơn khiếu nại của người dân ở P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM đến Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền.

Cụ thể, người dân khiếu nại về việc UBND TP.HCM tự ý điều chỉnh quy hoạch dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, trái với quy hoạch do Thủ tướng phê duyệt, gây thiệt hại kinh tế cho Nhà nước và lợi ích hợp pháp của các hộ dân trong khu vực dự án. Ủy ban Kiểm tra T.Ư đề nghị Tổng thanh tra Chính phủ xem xét, giải quyết khiếu nại theo đúng quy định pháp luật và thông báo kết quả cho ủy ban.

Trước đó, ngày 3.8.2009, Trụ sở Tiếp công dân của T.Ư Đảng và Nhà nước cũng có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Xây dựng đề nghị giải quyết khiếu nại của người dân. Sau đó, ngày 10.8.2009, Văn phòng Chính phủ tiếp tục có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng yêu cầu UBND TP.HCM phối hợp Bộ GTVT xem xét, xử lý khiếu kiện cho người dân tại dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài. Tuy nhiên, đến nay các cơ quan này đều chưa giải quyết hợp tình, hợp lý.

P.Thanh - M.Tường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.