TNO

Người Hà Nội khoác ‘chăn bông’ lái xe máy để tránh rét

29/11/2015 18:03 GMT+7

(iHay) Những ngày qua trên đường phố Hà Nội xuất hiện loại áo chống rét kỳ lạ, được thiết kế như một chiếc chăn bông.

(iHay) Nhiều người dân Hà Nội gần đây đã phải khoác thêm chiếc áo lạ thiết kế như chăn bông khi lái xe máy trên đường để tránh rét.

Chiếc áo chống rét kỳ lạ được giới thiệu có xuất xứ từ Hàn Quốc này sau khi xuất hiện trên mạng xã hội Facebook đã được nhiều người dân “săn lùng”.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, hôm qua và hôm nay (29.11), nhiệt độ tại Hà Nội xuống thấp, một số người điều khiển xe máy sử dụng loại áo này để tránh rét. Shop Tôm Cute, phòng 11, khu tập thể B3 Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội được xem là cửa hàng đầu tiên nhập mặt hàng này về phân phối tại Hà Nội.
Chị Phạm Ngọc Mai, chủ cửa hàng cho biết, áo chống rét đặc biệt này chị nhập về từ khoảng 2 tuần lễ, trung bình mỗi ngày cửa hàng bán được khoảng 20 chiếc.
tranh-cai-quanh-áo-chong-ret-ky-la-o-Ha-Noi
Chiếc áo được thiết kế như một chiếc chăn bông, có chỗ để đưa tay vào, điều khiển xe máy
tranh-cai-quanh-áo-chong-ret-ky-la-o-Ha-Noi
tranh-cai-quanh-áo-chong-ret-ky-la-o-Ha-Noi
Có nhiều kiểu dáng mẫu mã cho loại áo chống rét này
Theo chị Phạm Ngọc Mai, tại Hà Nội có khoảng 20 cửa hàng phân phối mặt hàng áo chống rét đặc biệt trên.
Chị Hồng Nhung, nhân viên bán hàng tại shop Tôm Cute cho hay, chiếc áo xuất xứ Hàn Quốc, mặc nhanh, gọn, thuận tiện khi lái xe, có thể chống được những cơn mưa nhỏ nên được nhiều người ưa chuộng và đặt hàng. Áo được thiết kế nhiều màu sắc nên các bạn trẻ và người trung tuổi đều có thể sử dụng được.
Anh Thành, một khách hàng ở phố Đào Duy Anh cho biết anh đã sử dụng chiếc áo này và khá hài lòng khi có tác dụng chắn gió tốt, nếu đi vào ngày trở lạnh cũng có tác dụng giữ ấm cho cơ thể. Tuy nhiên, cũng có nhiều luồng ý kiến cho rằng chiếc áo này bất tiện, dễ gây tai nạn vì cồng kềnh. 
Chúng tôi đã thử trải nghiệm cảm giác mặc thử chiếc áo chống rét này ra đường và nhờ nhiều người đi đường cùng mặc và đưa ra ý kiến.
Chị Thanh, 25 tuổi, trú ở phố Thái Hà cho biết sẽ không chọn chiếc áo chống rét này. Chị Thanh nêu lý do: “Nếu gặp gió lớn, chiếc áo sẽ bị hất tung lên. Người lái muốn xoay chìa khóa, bật đèn hay bấm còi đều khó. Cảm giác mặc áo và điều khiển xe máy không an toàn. Nếu trên đường có lý do gì mà phải bỏ chiếc xe đó và chạy thoát hiểm, thì chiếc áo này lại làm người dùng vướng víu”.
ao-chong-ret-ky-la-ha-noi
tranh-cai-quanh-áo-chong-ret-ky-la-o-Ha-Noi
Khách hàng này đã trải nghiệm cảm giác mặc thử áo chống rét và cho rằng bất tiện, nguy hiểm
Anh Tùng, khu tập thể Phạm Ngọc Thạch cho hay sẽ không đồng ý để vợ và con gái mặc chiếc áo chống rét kiểu này: “Phụ nữ chân yếu tay mềm rồi, bình thường trời mưa mình mặc áo mưa đã thấy nguy hiểm, bây giờ mặc cái áo này tôi nghĩ sẽ dễ gây tai nạn hơn”.

Lê Nam - Cẩm Giang

>> Những thực phẩm giúp ngừa cảm lạnh
>> Làm chanh đào ngâm mật ong nhanh gọn trong 10 phút
>> Trời mưa thèm thịt xào mắm ruốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.