Nhiều DN chưa hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải

05/07/2014 07:45 GMT+7

Sở TN-MT Tây Ninh cho biết đến nay toàn tỉnh còn 29/89 cơ sở chế biến tinh bột khoai mì và cao su chưa đầu tư (hoặc đầu tư không đáng kể) hệ thống xử lý nước thải.

Những cơ sở này phải đình chỉ hoạt động theo quy định. Ông Nguyễn Đình Xuân, Giám đốc Sở TN-MT Tây Ninh nhận định: “Những DN bị đình chỉ hoạt động không ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm khoai mì, cao su của người dân bởi phần lớn có công suất nhỏ, tình trạng hoạt động yếu kém, cầm chừng. Đối với các DN sắp hoàn thành hệ thống xử lý nước thải, chúng tôi sẽ xem xét cho chạy thử nghiệm một số công đoạn. Đồng thời, DN phải cam kết trong thời gian này không được xả thải ra nguồn nước sông, rạch”.

Trước đó, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Tây Ninh, các nhà máy chế biến tinh bộ khoai mì và cao su khi xả nước thải ra môi trường phải đạt loại A, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường. Sau 1 năm thực hiện việc đầu tư công trình xử lý nước thải, đến hết thời điểm được quy định (ngày 30.6) chỉ có 31/89 cơ sở chế biến tinh bột khoai mì, cao su hoàn thành xong hệ thống xử lý nước thải và 29 cơ sở đang trong quá trình chạy thử nghiệm (đã hoàn thành hơn 80% khối lượng công việc) chờ lấy mẫu kiểm tra.

Giang Phương

Hỗ trợ cây giống và phân bón cho đồng bào

Ngày 4.7, UBND H. Đồng Phú (Bình Phước) đã hoàn thành đợt hỗ trợ 23.550 cây cao su giống và hơn 47 tấn phân bón cho 77 hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại khu định cư tập trung ấp Thạch Màng (xã Tân Lợi) và xã Tân Phước, Đồng Tâm (H.Đồng Phú). Hộ được nhận nhiều nhất là 400 cây cao su giống cùng 800 kg phân bón, hộ thấp nhất được nhận 50 cây và 100 kg phân bón. Các hộ đồng bào dân tộc thiểu số được thụ hưởng cây giống và phân bón từ Chương trình 33 và 1592 của Chính phủ, nhằm giúp các hộ từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Nhật Văn

Vĩnh Long: Trên 900 sinh viên tham gia chiến dịch mùa hè xanh

Tỉnh đoàn Vĩnh Long cho biết hiện có trên 900 sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia Chiến dịch mùa hè xanh năm 2014 trên địa bàn, diễn ra từ ngày 15.7 - 25.8. Những chiến sĩ tình nguyện sẽ tham gia các hoạt động tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa…

Thanh Đức

Long An: Lập đường dây nóng chống tham nhũng

Ban Nội chính Tỉnh ủy Long An vừa thiết lập đường dây nóng (số 0723.667766) để tiếp nhận thông tin chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh. Người phát hiện hành vi tham nhũng có thể gọi trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng hoặc gửi thư  đến địa chỉ: 118 Trương Định (P.1, TP.Tân An) để cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng. Tùy theo nội dung thông tin, người cung cấp sẽ được hỗ trợ tiền từ 500.000 đến 10 triệu đồng.

Lê Văn

Kiên Giang: Thông xe kỹ thuật tuyến tránh Rạch Giá

UBND tỉnh Kiên Giang và Tổng công ty Cửu Long vừa tổ chức thông xe kỹ thuật tuyến đường tránh TP.Rạch Giá dài 22 km, tổng mức đầu tư hơn 70 triệu USD. Đây là dự án thành phần 3 nằm trong tuyến đường hành lang ven biển phía Nam, được khởi công từ cuối năm 2010 nhằm điều tiết, giảm mật độ xe lưu thông vào nội ô TP.Rạch Giá.

Đình Tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.