Những con tàu thanh niên

08/09/2017 16:02 GMT+7

Hơn 10 năm qua, những con tàu thanh niên của Hải đội Biên phòng 2 (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Bình Định) đã thực hiện hàng trăm lượt cứu hộ, cứu nạn trên biển.

Mô hình con tàu thanh niên được Chi đoàn Hải đội Biên phòng 2 triển khai tại tập thể tàu BP 32.06.02 từ tháng 3.2007. Từ đó đến nay, tàu thanh niên này đã hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ, đặc biệt là trong công tác cứu nạn cứu hộ trên biển. Trong đó, cuộc cứu nạn tàu cá QNg 92202 TS của ông Nguyễn Dũng (ở TX.La Gi, tỉnh Bình Thuận) là một trong những kỷ niệm khó quên của các cán bộ, chiến sĩ trên tàu.
Gia đình ông Lê Minh Bình (ở xã Hoài Hải, H.Hoài Nhơn, Bình Định), chủ tàu BĐ 97977 TS, cũng không thể quên ơn cứu nạn của tàu thanh niên... Do bị nạn trên biển dài ngày, lương thực, nước uống gần cạn kiệt nên ông Bình liên hệ các cơ quan chức năng cầu cứu. Nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Bình Định điều tàu thanh niên cùng 8 cán bộ, chiến sĩ ra ứng cứu.

tin liên quan

Người trẻ yêu nước từ những hành động bình dị
Vào những dịp lễ lớn của đất nước, chúng ta thường thấy trên nhiều trang mạng các bạn trẻ thay đổi ảnh đại diện để hưởng ứng, chào mừng cũng như muốn nhắc nhớ bản thân, bạn bè về sự hy sinh của thế hệ cha anh đi trước để có được hòa bình của ngày hôm nay. Đấy cũng là cách để người trẻ thể hiện lòng yêu nước.
Theo anh Trịnh Ngọc Sinh, Trợ lý thanh niên Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Bình Định, Hải đội Biên phòng 2 là một đơn vị cơ động tàu thuyền, làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, tuần tra kiểm soát bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển, đảo của tỉnh Bình Định và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ đường biển của Bộ đội biên phòng Bình Định. Đến nay, Hải đội Biên phòng 2 đã có 3 con tàu thanh niên. Ngoài công tác cứu hộ, cứu nạn, các tàu thanh niên đã tổ chức hàng trăm lượt tuần tra trên vùng biển Bình Định.
“Các tàu thanh niên của Hải đội Biên phòng 2 đã tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới biển, đảo và phòng, chống tội phạm. Lực lượng thanh niên biên phòng là cầu nối gắn kết với chính quyền và nhân dân các địa phương khu vực biên giới biển, góp phần xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc”, trung tá Nguyễn Thủy Vũ, Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.