Nói khó nghe quá

31/03/2014 03:00 GMT+7

Đó là một trong những ý kiến của bạn đọc nhận xét về cách trả lời của đại diện cơ quan Công an huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) trong bài viết Dưa hấu xếp hàng chờ... xin đểu trên Thanh Niên số ra ngày 30.3.

Luật pháp không chia ranh

Việc ông Trần Ngọc Ánh, Phó trưởng công an H.Văn Lãng, Lạng Sơn cho rằng các đối tượng xin đểu, xin dưa đến từ địa bàn giáp ranh nên khó xử lý, nghe rất lạ. Ai vi phạm pháp luật thì cơ quan chức năng cứ mạnh tay bắt, xử lý. Đừng vì thiếu trách nhiệm rồi trả lời lấp liếm như vậy. Trần Minh Toại minhtoai_tran@yahoo.com)

Xót xa

Làm được trái dưa hấu, người nông dân đổ bao nhiêu mồ hôi, nước mắt. Chở được trái dưa từ miền Trung đến tận Lạng Sơn để bán cho thương lái Trung Quốc (TQ) là một hành trình dài, gian khó. Vậy mà đến cửa khẩu phải nằm dài chờ thông quan. Bên Việt Nam thì bị xin đểu, cướp dưa, qua bên TQ thì bị ép giá. Nghĩ mà xót xa… Trần Thanh Thảo (thaothanhbenluc@yahoo.com)

Những kẻ xin đểu, cướp dưa ngay giữa ban ngày rất đáng trách. Các cơ quan chức năng ở cửa khẩu như biên phòng, công an... không có biện pháp mạnh để bảo vệ các xe dưa càng đáng trách hơn. Nguyễn Văn Liêm (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Tôi ủng hộ những tài xế chở dưa trở về khi bị TQ ép giá. Thà bán giá rẻ cho người Việt còn hơn bán giá bị ép cho thương lái TQ. Ai cũng làm được vậy thì thương lái TQ hết dám ép giá. Trương Thị Dậy (H.Bình Chánh, TP.HCM)

Thanh Đông 
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Dưa hấu xếp hàng chờ... xin đểu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.