Tuyên tử hình 2 kẻ giết người, cướp két sắt

29/01/2010 23:19 GMT+7

Ngày 29.1, TAND TP.HCM mở phiên tòa lưu động ở Q.Gò Vấp, xét xử vụ án giết người dã man, cướp két sắt xảy ra trên địa bàn.

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 9.2008, khi Lê Văn Sơn thực hiện hành vi cướp giật tài sản của người đi đường, có đi ngang qua DNTN Kim Sơn (bán phụ tùng xe gắn máy - địa chỉ 881 Phan Văn Trị, Q.Gò Vấp). Phát hiện trên người anh Nguyễn Anh Sơn (chủ doanh nghiệp) có nhiều tài sản quý, y nảy sinh ý đồ cướp tài sản. Sau đó, Sơn rủ Lê Minh Châu và Lê Quang Trường tham gia nhưng cả hai từ chối, nhưng Trường lại giới thiệu Trần Thanh Sang cho Sơn.

Tối 10.9.2008, Sơn mượn xe gắn máy của Châu, chở Sang đến nhà anh Nguyễn Anh Sơn giả vờ mua phụ tùng xe máy. Sau khi vào nhà, Sang bất ngờ rút dao mang theo đâm nạn nhân nhiều nhát. Nghe chồng tri hô, chị Lưu Thanh Hương (vợ Nguyễn Anh Sơn) chạy ra cũng bị Lê Anh Sơn ra tay hạ thủ. Lúc này, chị Lê Thị Thanh (người giúp việc) nghe ồn ào, từ sau bếp chạy lên, bị Sơn đâm trầy xước tay và ngực. Nghe chị Thanh năn nỉ “chỉ là người làm, không biết gì”, Sơn buông dao nhưng vẫn dùng dây trói chị Thanh và cháu bé mới 14 tháng tuổi, con của vợ chồng nạn nhân, vào cầu thang. Tiếp đó, Lê Văn Sơn và Sang bắt đầu lục lọi lấy đi nhiều tài sản, trong đó có 2 điện thoại Vertu, đồng hồ Rolex, nhẫn kim cương, bóp tiền, máy tính xách tay và một chiếc két sắt.

Sau khi cướp xong, Sơn và Sang chở két sắt đến giao cho Quý dùng máy mài phá két sắt lấy thêm được rất nhiều tài sản quý khác như vòng vàng, nữ trang có gắn kim cương... Phân chia tài sản cho đồng bọn xong, Sơn ôm số còn lại trốn về Bến Tre, còn Lê Quang Trường thuê taxi chở két sắt đi phi tang thì bị bắt giữ. Cơ quan điều tra thu giữ tài sản cướp được là gần 250 triệu đồng.

Tại tòa, Sơn không có vẻ gì hối hận, mà thản nhiên khai: “Bị cáo xác định phải giết người, muốn giết thật nhanh”..., khiến nhiều người dự khán phẫn nộ.

Theo HĐXX, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của các bị cáo mang tính chất côn đồ, giết người dã man. Trong đó, Lê Văn Sơn giữ vai trò chủ mưu, cùng Sang trực tiếp thực hiện tội phạm, còn Châu và Trường là đồng phạm với vai trò giúp sức. HĐXX tuyên phạt Lê Văn Sơn và Trần Thanh Sang cùng mức án tử hình, Lê Quang Trường và Lê Minh Châu mỗi bị cáo 30 năm tù cùng về các tội “giết người”, “cướp tài sản”; Dương Trường Quý 3 năm tù về tội “che giấu tội phạm”.

Lê Nga - Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.