Y án các bị cáo trong vụ gây rối, đập phá trụ sở UBND xã

21/04/2010 00:54 GMT+7

Ngày 20.4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng, tuyên y án sơ thẩm từ 1 năm 4 tháng tù đến 7 năm tù đối với 27 bị cáo, về một trong các tội "gây rối trật tự công cộng", "hủy hoại tài sản", "cố ý làm hư hỏng tài sản", "tiêu hủy tài liệu của cơ quan nhà nước"… trong vụ gây rối, đập phá tại trụ sở UBND xã Long Hưng, huyện Long Thành, Đồng Nai.

Theo HĐXX, ngày 13.2.2009, Trung tâm Kỹ thuật địa chính (Sở TN-MT Đồng Nai) ký hợp đồng với HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai tiến hành đo đạc, lập bản đồ hiện trạng khu nghĩa địa xã Long Hưng (nằm trong dự án khu dân cư và khu du lịch sinh thái ven sông Đồng Nai). Quá trình thực hiện, tổ đo đạc dùng sơn đánh số thứ tự lên đỉnh và mặt sau của các ngôi mộ làm cơ sở giải tỏa đền bù.

Thấy vậy, nhiều người dân bức xúc kéo đến UBND xã Long Hưng phản ứng, trong đó một số người đã bao vây trụ sở UBND xã Long Hưng, đập phá. Các đối tượng quá khích còn dùng chai xăng, gạch đá tấn công, đốt cháy một mô tô của CSGT, đập phá làm hư hỏng bốn xe ô tô của công an và một xe cứu thương, gây thiệt hại trên 600 triệu đồng.

Có tổng cộng 46 bị cáo đã bị đưa ra xét xử sơ thẩm, sau đó 27/46 bị cáo kháng cáo đề nghị giảm án (trong đó có một bị cáo đề nghị xem xét lại tội danh). HĐXX nhận định đã có đủ cơ sở kết luận mức án mà cấp sơ thẩm áp dụng là không cao nên không giảm án cho các bị cáo.

L.Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.