Chọn phụ kiện cho Ipod

19/05/2010 11:20 GMT+7

(TNTT>) Thị trường các sản phẩm phục vụ riêng cho iPod rất đa dạng các mẫu mã, hình dáng, tính năng…

Sạc ngoài: Khác với các loại máy nghe nhạc thông thường, iPod không được bán kèm sạc trực tiếp bằng adapter mà phải sạc bằng cổng USB của máy tính. Điều này gây khó khăn cho người sử dụng khi di chuyển. Tuy nhiên, hãng Apple cũng cung cấp sạc ngoài cho IPod dưới dạng phụ kiện. Sạc ngoài này sử dụng nguồn điện lưới 220V, nối với iPod bằng dây cáp dùng để kết nối máy tính. Thời gian bằng với thời gian sạc bằng máy tính và không gây hại gì đến thiết bị. Sản phẩm tương thích với mọi loại iPod có trên thị trường, giá từ 300.000-700.000đ.

Bao đựng máy: Bao cho iPod được sản xuất từ nhiều vật liệu khác nhau như: da, vải, nhựa, silicon… Nếu tài chính dư dã người tiêu dùng có thể chọn loại bao do các hãng danh tiếng như Belkin sản xuất, nếu không bạn có thể chọn các sản phẩm của Trung Quốc có giá mềm hơn hẳn, khoảng vài chục ngàn/chiếc.

Miếng dán bảo vệ màn hình: Là giải pháp giảm tối đa việc trầy xước màn hình. Hầu hết miếng dán màn hình iPod trên thị trường đều do Trung Quốc sản xuất, có giá từ 60.000-100.000đ.

Điều khiển từ xa: Thiết bị rất nhỏ gọn, chỉ gồm một chiếc điều khiển và một cục thu phát cắm vào cổng dùng để truyền tải nhạc của iPod, giá 230.000đ

Bộ phát sóng FM: Phụ kiện này giúp khách hàng chuyển âm thanh của iPod thành sóng radio FM và có thể dùng tất cả những thiết bị có bắt sóng FM để nghe. Người dùng chỉ việc cắm vào jack 3,5mm trên iPod, chỉnh tần số và dùng các thiết bị có khả năng bắt sóng FM để dò. Chú ý nên đặt tần số khác với tần số các đài FM để đạt được chất lượng sóng tốt nhất. Sản phẩm Apple Kenington Digital FM giá 99 USD.

Bộ phát Ipod qua dàn loa xe hơi: Tùy theo túi tiền, khách hàng có thể chọn hai thiết bị dưới đây:

Cassette Adapter: Dùng để phát iPod qua dàn loa trong xe hơi. Đây là thiết bị giả lập một băng cassette thông thường có ngõ nhận tín hiệu 3,5mm ngay trên đó. Tín hiệu nhạc số từ iPod (hoặc từ bất kỳ nguồn nhạc số nào có ngõ xuất 3,5mm) được truyền qua cáp này và chuyển sang dạng analog để đầu đọc cassette phát băng bình thường. Giá: 22 USD.

TuneCast II Mobile FM Transmitter: Thiết bị này nhận nguồn từ iPod (qua ngõ cắm 3,5mm) và phát sóng nhạc qua dải tần FM với 4 mức tần số (hoạt động giống như một đài phát radio FM) từ dải tần từ 88,1MHz đến 107,9MHz. Người sử dụng chỉ việc dò đài FM trên xe như bình thường để “bắt” tần số của TuneCast. Thiết bị dùng 2 pin AAA hoặc có thể lấy nguồn từ nguồn DC 12V qua dây cáp đi kèm, hoạt động tốt trong khoảng cách dưới 10m, tốt nhất ở tầm dưới 3m. Sản phẩm tham khảo Griffin RoadTrip FM, giá 110 USD.

Những cách tiết kiệm pin iPod

Tạm dừng những tính năng mở rộng như kết nối Wi-Fi, chơi game, chạy ứng dụng, xem video… đòi hỏi nhiều năng lượng để xử lý. Giảm độ sáng màn hình về mức thấp sẽ giúp máy tiêu thụ điện ít hơn. Trên iPod, tốt nhất là tắt chế độ Auto-Brightness.

 

Chăm sóc pin: Pin rất nhạy cảm với nhiệt độ nên máy cần được giữ thông thoáng trong khi sạc. Lúc này, quá trình sạc tạo ra khá nhiều nhiệt lượng làm máy nóng lên. Nhưng nếu không khí ở ngoài lạnh thì nên giữ iPod ấm để không giảm hiệu suất hoạt động của pin. Không đợi pin cạn kiệt mới sạc để giữ pin không bị chai.

Tránh mã hóa MP3 quá nhiều khiến máy tiêu thụ thêm điện năng giải mã.

Dùng headphone tốt: Tai nghe đóng vai trò quan trọng trong việc tiết kiệm pin. Một đôi tai nghe hiệu quả sẽ cần ít điện năng hơn từ ampli của máy để mang lại mức âm lượng tương đương so với headphone khác.

Liễu Nguyễn

Minh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.