Cậu bé 12 tuổi bị cha đốt vì bị nghi lấy cắp 10.000 đồng

11/06/2010 01:56 GMT+7

Cho rằng con lấy cắp 10.000 đồng của bà nội, người cha đã dùng giấy đốt gây thương tích khắp người con để "răn dạy"!

Nạn nhân là Hồ Công Kha, 12 tuổi, hiện tạm thời ở nhà cô ruột trên đường Quang Trung, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để chữa trị vết thương. Trên người em, từ mặt xuống hai tay, bụng và chân, đều chi chít vết bỏng do lửa cháy táp vào; nhiều vết bỏng sâu, da bị rách, rướm đỏ máu. Chiều qua, khi được hỏi về việc bị đánh và đốt bỏng khắp người như thế nào, Kha chỉ cúi đầu, im lặng.

Theo giấy ra viện, Kha được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk ngày 8.6 và xuất viện ngày 9.6 để điều trị ngoại trú. Bệnh viện xác định các vết bỏng ở độ I và II.

Tại ngôi nhà cạnh tỉnh lộ 2, tổ dân phố 13, P.Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, chúng tôi gặp ông bà nội và cha của Kha là Hồ Đinh Trung Quốc Vương (36 tuổi). Cả ba người thay nhau kể những điều về Kha mà họ cho là những thói hư tật xấu “không tưởng tượng được”. Rồi họ biện bạch rằng, việc đánh đập và dùng giấy đốt là nhằm “trị” những thói hư tật xấu của Kha, còn việc để lại thương tích trên mình cậu bé là do “quá tay”, “ngoài ý muốn” (!?).

Theo ông Vương thì chiều 6.6, khi ông về nhà thì thấy mẹ ông là bà Đặng Thị Tuyết (bà nội của Kha) dùng roi tra hỏi việc Kha lấy cắp trong ví của bà 10.000 đồng. Không giữ được bình tĩnh, ông cũng xắn tay áo lao vào hạch hỏi Kha lấy cắp tiền dùng vào việc gì, nhưng Kha vẫn không trả lời rõ ràng. Ông Vương tát vào mặt Kha hai cái rồi xé giấy tập học sinh ra đốt, đưa lửa sát người để “hù dọa” đứa con trai mà ông cho là bướng bỉnh. Kha sợ quá, vung tay lên chống đỡ. Do bị cha trói hai tay vào trụ giường, lột bỏ cả quần đùi nên Kha bị ngọn lửa táp nhiều hơn vào phần bụng và bẹn...

Nhiều người dân bức xúc trước hành động tàn nhẫn của ông Vương đã báo cơ quan công an. Hôm sau, Công an P.Khánh Xuân đã làm việc, lập biên bản về hành vi hành hạ con cái của ông Vương. Ông Vương thừa nhận hành vi sai trái và giải thích là do bức xúc trước nhiều thói xấu tích tụ lâu ngày của Kha như tật nói dối, lấy cắp tiền của người thân trong nhà, thậm chí tự ý bán cả chiếc xe đạp đang đi để lấy tiền tiêu xài. Trung tá Trần Quang Quyết, Phó trưởng Công an P.Khánh Xuân, cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an TP Buôn Ma Thuột để tiếp tục làm rõ, xử lý.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, Kha có hoàn cảnh đáng thương. Từ khi 4 tuổi, bố mẹ Kha đã ly dị. Mẹ đi lấy chồng khác, Kha và em trai ở cùng bố và ông bà nội. Có thời gian Kha được đưa về TP.HCM ở cùng một người cô ruột để đi học, nhưng hơn một năm sau phải về lại Đắk Lắk. Ông Vương thừa nhận, do bận đi làm kiếm sống, ít thời gian quan tâm, chăm sóc con như những gia đình khác, nên Kha đã “nhiễm nhiều thói xấu bên ngoài”.

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, hành động của người cha này là không thể chấp nhận và cần phải bị xử lý nghiêm theo pháp luật.                                                                                                   

Trung Chuyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.