Đề xuất đặt tên Võ Văn Kiệt cho đại lộ Đông Tây

05/07/2010 16:29 GMT+7

(TNO) Sáng nay 5.7, kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 18, khóa VII đã khai mạc. Bên cạnh việc báo cáo tình hình kinh tế - xã hội TP 6 tháng đầu năm và kế hoạch trọng tâm 6 tháng cuối năm, UBND TP.HCM đã trình HĐND TP xem xét ba tờ trình, trong đó có đề xuất lấy tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đặt tên cho đại lộ Đông Tây.

Toàn tuyến đại lộ Đông Tây dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2011.

Giao thông và hạ tầng đô thị vẫn là vấn đề "nóng" được các đại biểu HĐND xoáy sâu. Vì vậy, ông Nguyễn Thành Tài, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM cho biết, đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm.

Dự kiến đưa vào sử dụng trong năm 2010 các công trình hạ tầng giao thông như: cầu Rạch Chiếc mới trên xa lộ Hà Nội, cầu Hoàng Hoa Thám, cầu Hiệp n 1, nút giao thông khu A Nam Sài Gòn, mở rộng Liên tỉnh lộ 25B và cầu Đồng Tròn.

Đến năm 2011, cầu Phú Long, cầu Rạch Tra, tuyến đường vành đai phía đông từ cầu Phú Mỹ đến cầu Rạch Chiếc 2 dự kiến cũng sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Về tình hình ngập nước, cơ bản TP.HCM đã hoàn thành công tác nạo vét lòng cống, cửa xả, tuyến rạch, đấu nối hướng thoát nước mới… tại các điểm thường xuyên bị ngập. Đến nay, 40/96 điểm ngập mưa và 118/222 điểm ngập do thi công các dự án cấp thoát nước của TP đã được xóa giảm. 

Để phát triển hạ tầng đô thị, TP.HCM đang tiếp tục triển khai 23 dự án với tổng số vốn đầu tư hơn 53.000 tỉ đồng. Trong đó, vốn ODA là hơn 40.000 tỉ đồng, vốn đối ứng gần 13.000 tỉ đồng. Mỗi tháng TP.HCM đều hoàn thành một công trình giao thông hoặc khởi công một dự án mới.

“Tuy nhiên, một số dự án giao thông có tiến độ khá chậm, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường… vẫn còn là vấn đề gây bức xúc cho người dân. Vì vậy, giải quyết ngập nước, kẹt xe cần các giải pháp đồng bộ với sự tham gia của nhiều ban ngành”, ông Nguyễn Thành Tài nhìn nhận.

Ông Tài cũng đánh giá: kinh tế TP tiếp tục phục hồi và tăng trưởng khá cao. Tuy nhiên, tình trạng thiếu điện trong thời gian vừa qua đã làm cho sản xuất kinh doanh của TP gặp khó khăn.

Chiều nay, các đại biểu thảo luận theo tổ về những vấn đề “nóng” được người dân quan tâm. Sáng mai, Sở Giao thông vận tải, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Thông tin - Truyền thông và UBND TP sẽ lần lượt trả lời chất vấn của HĐND xoay quanh vấn đề quy hoạch, giao thông và các dự án ODA “đội" vốn…

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.