Bôi nhọ bằng truyện tranh

22/01/2011 17:43 GMT+7

Cư dân mạng lại có một dịp "tám" khi 2 nhóm nhạc nữ Hàn Quốc SNSD và KARA bị bôi nhọ trong một cuốn truyện tranh chỉ vài ngày sau khi được vinh danh với giải Nghệ sĩ mới xuất sắc tại giải thưởng Golden Disk Awards của Nhật.

Bỗng dưng bị… thoát y

Truyện tranh Nhật Bản Phân tích những chuyện dối trá khủng khiếp của dòng nhạc pop Hàn Quốc (An Analysis on the K-Pop Boom Lies) đang được lưu hành trên mạng đã gây ra những ý kiến tranh cãi của nhiều cư dân mạng và phản ứng gay gắt từ Hàn Quốc cũng như người hâm mộ hai nhóm nhạc nữ KARA và SNSD.

Truyện tranh người lớn được cho là của hai tác giả Hanaya Matoya và Shamoji này đã thông qua lời kể của một tiếp viên quán rượu, từng là thần tượng của dòng nhạc pop Hàn Quốc, để khai thác về mặt trái của công nghệ giải trí xứ sở kim chi. Đây là một nội dung không mới, nhưng việc các tác giả để nhân vật nữ trong câu chuyện hư cấu này khẳng định hai nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đang được yêu thích tại Nhật là SNSD và KARA đã phải trả giá bằng thân xác của mình để có được sự nổi tiếng hiện nay lại xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự và nhân phẩm các thành viên của SNSD và KARA. Trong truyện có cả hình ảnh nhóm KARA với điệu nhảy lắc mông nóng bỏng khi biểu diễn ca khúc Mister, ca khúc góp phần làm nên tên tuổi của KARA ở Nhật; tuy nhiên, tranh vẽ thì cóthêm màn thoát y dung tục của 5 cô gái trẻ.

Truyện tranh này cũng không để yên cho nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon, người đã tự tử hồi năm 2009 do bị buộc quan hệ tình dục với những người có quyền thế trong làng giải trí Hàn Quốc. Thậm chí, truyện tranh người lớn này còn cho rằng Chính phủ Hàn Quốc đã chi khoảng 150 triệu USD mỗi năm để tạo nên những làn sóng Hàn "ảo" ở khu vực châu Á. Chẳng hạn như chuyện SNSD được 800 người hâm mộ nồng nhiệt chờ đón ở sân bay khi đến Nhật, nhưng thực tế chỉ có khoảng 100 người là fan thật sự, số còn lại là người của một số công ty Hàn Quốc được bố trí ra chào đón…

Ngay lập tức, SM Entertainment - công ty quản lý đại diện của SNSD, và DSP Media - đại diện của KARA, đã có phản ứng với sự việc này. SM Entertainment đã làm việc với các luật sư Nhật Bản về thủ tục cấm lưu hành truyện tranh người lớn mang tính lăng mạ nói trên, trong khi DSP Media đang xem xét và chuẩn bị các thủ tục pháp lý để đâm đơn kiện.

Phản ứng dữ dội

Trước thông tin từ truyện tranh nói trên, cư dân mạng Hàn Quốc đã có những phản ứng dữ dội, đặc biệt là các thành viên của SONE - CLB người hâm mộ nhóm nhạc SNSD, và của KAMILIA - CLB người hâm mộ nhóm nhạc KARA. Cư dân mạng xứ sở kim chi cho rằng ý đồ của tác giả truyện tranh là nhằm bôi nhọ hai nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đang có những khởi đầu thành công tại Nhật Bản. Những từ và cụm từ "đổi tình lấy danh tiếng", "đút lót", "vận động hành lang", "tự tử" xuất hiện dày đặc trong truyện đã làm xấu đi hình ảnh của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc.


Nhóm nhạc KARA 

 
Nhóm nhạc SNSD - Ảnh: koreaboo

Bên cạnh những lời lẽ nặng nề để phản đối truyện tranh Nhật Bản này, cư dân mạng Hàn Quốc cũng nhìn sự việc từ những góc độ khác. Họ đặt vấn đề: liệu tác giả truyện tranh có thật sự tin vào những điều mình viết, hay lại là cách ăn theo để được nổi tiếng? Hoặc cho rằng việc sáng tác và lưu hành truyện tranh này chứng tỏ sự nổi tiếng của các nhóm nhạc K-pop. Nick Jenette M bức xúc: "SNSD từng bị truyền thông tiếng Trung bôi nhọ, giờ lại bị truyện tranh Nhật Bản phỉ báng. Chuyện này lố lăng quá!". Ý Jenette M muốn nhắc lại chuyện SNSD bị truyền hình Đài Loan đưa ra làm ví dụ cho vấn đề mặt trái của làng giải trí Hàn Quốc hồi tháng 11.2010. Và Jennette M đặt câu hỏi: "Tại sao họ lại viết truyện tranh và những bài báo như thế về những ca sĩ, dù những ca sĩ này chẳng động chạm gì đến họ cả?".

Nick Desmond Ong cũng chất vấn: "Có chuyện gì với những tác giả truyện tranh Nhật vậy?!??! Tại sao lại ghét SNSD và KARA vậy??? Tại sao???". Nick Ozzie Cordero thì ghi: "Whoa!! Sao họ lại bị ghét bỏ đến thế?! Tôi không hiểu vì sao người ta lại thích dựng chuyện và đả kích giới nghệ sĩ như vậy…"

Hạnh Ngân
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.