"The Roommate" thắng trên phòng vé Bắc Mỹ

07/02/2011 14:22 GMT+7

(TNO) The Roommate, bộ phim kinh dị dành cho giới trẻ, do Sony phát hành, bất ngờ leo lên vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ, trong một tuần "ủ dột" của ngành công nghiệp điện ảnh tại khu vực này.

Tuần qua, giải vô địch The Super Bowl 2011 của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia Mỹ chính thức khởi tranh. Đây là sự kiện thể thao được theo dõi nhiều nhất trong các chương trình phát sóng của truyền hình Mỹ.

Nó giải thích một phần lý do doanh thu của các rạp chiếu tại Mỹ và Canada sụt giảm đáng kể. Lựa chọn giải trí cuối tuần số một của khán giả là ở nhà và thưởng thức qua tivi các trận đấu siêu hấp dẫn giữa các đội bóng bầu dục chuyên nghiệp trên toàn nước Mỹ.

The Roommate mặc dù dẫn đầu danh sách phim ăn khách tuần qua, nhưng cũng chỉ đạt doanh thu 15,6 triệu USD, sau ba ngày công chiếu.

Tuy nhiên, hãng Sony vẫn lấy làm mừng với thành thích ra mắt khiêm tốn của The Roommate, bởi đây là một tác phẩm có kinh phí đầu tư thấp. Trước ngày công chiếu chính thức, The Roommate cũng nhận được những ý kiến đánh giá không mấy tích cực từ giới phê bình điện ảnh.

Xếp vị trí thứ hai là siêu phẩm 3D Sanctum do hãng Universal phát hành, đạt mức 9,2 triệu USD. Mặc dù, Sanctum là “đứa con tinh thần” được đạo diễn James Cameron dồn nhiều tâm huyết trong suốt năm 2010, nhưng xem ra bộ phim này có sức hấp dẫn nhạt nhòa hơn rất nhiều so với “anh cả 3D” Avatar đã đi tiên phong trước đó.

Sự góp mặt của minh tinh Natalie Portman giúp cho No Strings Attached, quán quân tuần trước, tiếp tục có mặt trong top 10 phim ăn khách, nhưng ở vị trí thứ ba, với 8,4 triệu USD.

Còn câu chuyện về ông vua nước Anh nói lắp George VI, The King's Speech, bằng thành công bước đầu trong cuộc đua Oscar 2011 (The King's Speech có số lượng đề cử nhiều nhất, tranh giải ở 12 hạng mục), vững vàng leo lên vị trí thứ tư cùng 8,3 triệu USD.

Danh sách top 10 bộ phim đạt doanh thu cao nhất tại Bắc Mỹ tuần qua:

1. The Roommate: 15,6 triệu USD.
2. Sanctum: 9,2 triệu USD
3. No Strings Attached: 8,4 triệu USD.
4. The King's Speech: 8,3 triệu USD.
5. The Green Hornet: 6,1 triệu USD.
6. The Rite: 5,6 triệu USD.
7. The Mechanic: 5,4 triệu USD.
8. True Grit: 4,8 triệu USD.
9. The Dilemma: 3,5 triệu USD.
10. Black Swan: 3,4 triệu USD.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.