Vì rộng lượng, Bill Gates không giàu nhất

10/03/2011 11:55 GMT+7

Bill Gates, Warren Buffett và Carlos Slim chắc chắn vẫn là ba cái tên đứng đầu trong bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới năm 2011 mà tạp chí Forbes dự kiến công bố vào ngày 9-3 (giờ Mỹ).

Tuy nhiên, điều đáng nói là nhà sáng lập Microsoft lẽ ra đã không mất danh hiệu người giàu nhất hồi năm ngoái nếu ông không chia sẻ tài sản của mình cho hoạt động từ thiện.
 
Hãng tin Reuters dẫn lời Giám đốc Công ty Nghiên cứu Đánh giá tài sản toàn cầu Wealth-X là David Lincoln nói rằng sẽ không có tranh cãi về vị trí xếp hạng, vì nếu không bỏ ra 28 tỉ USD để làm từ thiện, tài sản ông Gates có thể lên đến 88 tỉ USD.

 
Ông Bill Gates - Ảnh: Reuters


Theo ông Lincoln, ông Gates hiện có khoảng 49 tỉ USD, đứng sau người chiếm giữ tài sản trị giá 60 tỉ USD là ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim.
 
Nhà đầu tư người Mỹ Warren Buffett – cũng là nhà hoạt động từ thiện – có tài sản khoảng 47 tỉ USD. Vốn được Forbes xếp là người giàu nhất liên tục từ năm 1995, ông Gates có tài sản ước khoảng 53 tỉ USD hồi năm  ngoái, đã đứng thứ nhì trong danh sách năm 2010 của Forbes sau người giàu nhất là ông Slim – người nắm giữ khoảng 53,5 tỉ USD.
 
Lâu nay, hai ông Gates và Buffett cùng hợp tác kêu gọi các tỉ phú khác công khai cam kết đóng góp ít nhất 50% tài sản của mình lúc còn sống hoặc khi chết trong một phần của chiến dịch được gọi là The Giving Pledge và cuộc vận động này đến nay đã có 59 tỉ phú tham gia.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.