Cô bé có IQ cao hơn Albert Einstein

12/03/2011 12:05 GMT+7

(TNO) Victoria Cowie - cô bé 11 tuổi của Anh quốc, vừa được phát hiện có chỉ số thông minh IQ cao hơn cả thiên tài Albert Einstein, The Sun đưa tin.

Mặc dù Albert Einstein chưa từng tiến hành cuộc kiểm tra IQ nào, nhưng theo các nhà khoa học có thể dựa vào các phân tích logic để phỏng đoán rằng chỉ số IQ của ông vào khoảng 160.

 
Victoria Cowie - Ảnh: The Sun

Trong khi đó, Victoria Cowie sở hữu chỉ số IQ đạt tới 162, cao hơn hai mức so với Albert Einstein. Ngoài ra, IQ của Victoria Cowie cũng vượt qua cả ông chủ Microsoft Bill Gates và “siêu não” người Anh Stephen Hawking, những người có cùng chỉ số IQ là 160.

Ngay sau khi nhận kết quả IQ đáng nể của mình, Victoria Cowie đã được gia nhập tổ chức Mensa - Hiệp hội quốc tế của những người có IQ cao. Cô bé cũng vừa được nhận học bổng của bốn trường trung học hàng đầu của Anh.

Cha mẹ của Victoria Cowie cho biết, con gái học rất sáng dạ nhưng không bao giờ dán mắt vào sách vở. Cô bé rất hiếu động, thích xem phim truyền hình, nghe nhạc, đặc biệt là yêu động vật. Ước mơ sau này của Victoria Cowie là trở thành một bác sĩ thú y nổi tiếng trên toàn thế giới.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.