Khai mạc IT Show 2011 ở Singapore

13/03/2011 00:00 GMT+7

(TNO) Hội chợ công nghệ điện tử IT Show 2011 đã khai mạc ở đảo quốc sư tử Singapore với sự tham gia của hơn 800 công ty, trong đó có nhiều tập đoàn nổi tiếng thế giới.

Hội chợ này diễn ra tại trung tâm triển lãm Suntech Singapore với sự góp mặt của nhiều "đại gia" công nghệ tầm cỡ trên thế giới như Apple, Sony, Dell, HP, Samsung, Toshiba, Panasonic, Canon, Nikon, Olympus, Fujitsu, Acer, Asus, MSI, Microsoft, Senheiser, Audio-Technica…

Đây cũng là một hoạt động thường niên tại Singapore. Năm ngoái, hội chợ đã thu hút hơn 800.000 lượt khách tham quan trong 4 ngày và đã thu lợi nhuận gần 65 triệu đô la Singapore.

Trái với dự đoán của nhiều người, IT Show 2011 không đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới lạ hay những thiết bị điện tử đang gây sốt. Tuy nhiên, IT Show 2011 đã thu hút khách tham quan bằng những hoạt động giảm giá mạnh với số lượng sản phẩm phong phú và đa dạng, với mức giảm giá trung bình từ 10% đến 30%. 

Năm nay, Apple tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý khi hàng loạt sản phẩm như Macbook, iPod, iPad, iMac cùng nhiều phụ kiện như vỏ, tai nghe dành cho iPhone với giá giảm đã khiến cho khu vực của nhà phân phối epiCentre trở nên quá tải người đến mua hàng. 

“Người khổng lồ” Sony cũng không kém cạnh trong “cuộc chiến giảm giá” và đã mang lại cho người tiêu dùng nhiều cơ hội hơn để được sở hữu các sản phẩm chất lượng cao như PS3, máy ảnh NEX-5D, máy tính xách tay VAIO. 

Canon cũng đã thu hút được nhiều sự quan tâm với sự ra mắt của máy ảnh EOS 600D, kẻ kế thừa dòng máy EOS 550D nổi tiếng, cùng những hoạt động thú vị như cho du khách được sử dụng thử dòng máy cao cấp EOS 7D cùng những thấu kính thuộc loại “khủng”. 

Bên cạnh đó là cuộc cạnh tranh giá cả khốc liệt từ các nhà phân phối, đặc biệt là trong những dòng TV LCD của các hãng Samsung, Panasonic, Toshiba đã tạo nên một bức tranh đầy màu sắc của IT Show 2011 đồng thời cũng mang đến nhiều cơ hội cho người tiêu dùng có thể sở hữu những thiết bị công nghệ.

Khách tham quan đang dùng thử máy ảnh của Sony - Ảnh: Thiện Tâm



Gian hàng của hãng tai nghe nổi tiếng từ Nhật Bản Audio- Technica - Ảnh: Thiện Tâm



Nhiều sản phẩm được giảm giá mạnh, trong đó có dòng máy tính siêu “khủng” Alienware của Dell - Ảnh: Thiện Tâm


Không thể thiếu vắng các "đại gia" trong ngành công nghệ - Ảnh: Thiện Tâm




Toàn cảnh IT Show 2011 - Ảnh: Thiện Tâm

Thiện Tâm (từ Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.