Bằng mọi cách cứu hộ người bị nạn ra khỏi khu vực sập mỏ đá

01/04/2011 21:48 GMT+7

Chiều 1/4, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Nghệ An tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng, bằng mọi cách, khẩn trương thực hiện cứu hộ, cứu nạn và người ra khỏi khu vực đá sập tại mỏ đá Lèn Cờ, xã Nam Thành, huyện Yên Thành.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Nghệ An phải triển khai ngay công tác hỗ trợ cho các gia đình bị nạn.

Vào khoảng 7h30 sáng nay (1/4), đã xảy ra vụ sập đá tại mỏ đá Lèn Cờ, xã Nam Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Khi các công nhân của Công ty TNHH Chín Mến đang làm việc thì vỉa đá lớn khoảng 1000 m3 đã sạt đổ xuống công trường.

Hiện trường vụ sập mỏ đá Lèn Cờ

Theo báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An gửi Thủ tướng Chính phủ lúc trưa nay, có hơn 20 người bị mắc kẹt, hiện có 8 người bị chết, 4 người bị thương. Đến 14h chiều nay (1/4) đã đưa được 7 người chết ra khỏi đống đá, 4 người bị thương được chuyển bệnh viện, còn khoảng 10 người đang bị mắc kẹt.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, UBND tỉnh Nghệ An, các cơ quan chức năng của tỉnh đã chỉ đạo và khẩn trương thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn khắc phục hậu quả vụ sập đá. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

UBND tỉnh Nghệ An đã thành lập Ban chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban để trực tiếp triển khai. Hiện nay công tác cứu hộ, cứu nạn đang được tiến hành khẩn trương để trong thời gian sớm nhất đưa hết số người ra khỏi khu vực đá sập. 

Theo thông tin vừa cập nhật từ tỉnh Nghệ An, hiện lực lượng cứu hộ cứu nạn đã đưa được 14 nạn nhân ra khỏi hiện trường, đều đã tử vong, nhiều thi thể bị biến dạng. Theo thống kê của chính quyền xã Nam Thành, hiện còn 4 nạn nhân đang nằm dưới khối đá, chưa được tìm thấy. Tổng số nạn nhân chết và bị thương trong vụ sập mỏ đá này là 23 người, trong  đó có 18 người là công dân xã Nam Thành, 2 người xã Trung Thành, 2 người xã Liên Thành và 1 người xã Bắc Thành.

Trước mắt, UBND tỉnh hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 5 triệu đồng, mỗi người bị thương 3 triệu đồng. UBND huyện Yên Thành hỗ trợ 2 triệu đồng/người chết, 500 nghìn đồng/người bị thương.
 
Hiện tỉnh đang chỉ đạo lực lượng công binh phá những khối đá to để tìm kiếm thi thể những người còn lại.

 
 
Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.