Những màu xe “hot”

24/04/2011 11:40 GMT+7

(TNTS) Mỗi người một lý do nhưng màu xe có vai trò không kém phần quan trọng đối với tâm lý người lái.

1001 lý do

Có nhiều tiêu chí chọn màu xe, trong đó chọn theo phong thủy là phổ biến nhất. Duy, admin diễn đàn vietcaravan nhấn mạnh: "Tậu trâu, lấy vợ, làm nhà" là những việc quan trọng của đấng nam nhi, việc mua xe cũng không nằm ngoài quan điểm đó. Mình mệnh Mộc hợp với màu đen, trong khi đó mệnh Hỏa hợp với màu xanh, vốn dĩ tương sinh ngũ hành với Mộc (Mộc sinh Hỏa) nên mình quyết định chọn xe màu xanh đen. Khi chọn được màu xe ưng ý, tay lái mình vững vàng hẳn".

 
Bugatti Veyron - Ảnh: Hires

Phần lớn thành viên trong các diễn đàn về xe hơi cùng đồng tình với quan điểm này. Firestorm - thành viên của otosaigon chia sẻ: "Khi màu xe tương sinh với mệnh của chủ nhân, chiếc xe đó thường đem lại lợi lộc, lái xe trong lòng thấy thoải mái, ít khi bị hư hỏng bất ngờ. Và nếu rủi ro có bị tai nạn thì thường bị nhẹ hơn màu tương khắc. Mua chiếc xe có màu cùng hành (cùng màu theo ngũ hành) với người chủ cũng tốt, ít khi gây phiền phức nhưng cũng không được lợi bằng màu sinh nhập. Nếu mua xe có màu tương khắc với mệnh chủ thường làm cho sức khỏe người lái trở nên suy yếu, trong lòng bực bội khi ngồi vào xe, bị buộc phải lái đi tới những nơi mà trong lòng không muốn. Xe bị trục trặc thường xuyên, hao tốn tiền bạc để sửa chữa, bị cọ quẹt hay bị phá phách một cách vô cớ, khi xảy ra tai nạn thì bị thương tật và chiếc xe bị hư hại nặng nề, thậm chí phải vứt bỏ (!?)".

Trong khi đó, một vài người lại chọn xe vì sự an toàn. Trong đó những màu như bạc, xám thường được ưa chuộng bởi có pha ánh nhũ. Màu nhũ có tính năng phát sáng như vải dạ quang khiến chiếc xe ít bị va quẹt khi lưu thông bởi màu xe dễ dàng được nhận thấy bởi các xe ngược chiều.  

Không theo một lý do gì, số người còn lại thì chọn xe theo ý thích. Như các bạn gái trẻ thường thích chọn màu sặc sỡ như đỏ, vàng, xanh lá… Màu xe thời trang, trẻ trung, nên họ lại sắm thêm các phụ kiện đi kèm như giày, giỏ xách có chung tông màu. Nam giới trẻ lại thích màu trắng vì sự sang trọng. Một số người làm quản lý thích chọn màu đen để thể hiện đẳng cấp và sự uy nghiêm.

 
Màu vàng được khá nhiều lựa chọn

Màu liên quan đến dòng xe

Đại diện hãng Mercedes cho biết, xe của hãng đa số là dòng cao cấp nên sơn những màu phổ biến như đen, trắng, bạc… Mercedes tại VN chỉ lắp ráp và nhập khẩu nên các màu xe đã được nghiên cứu thông qua thị hiếu của người tiêu dùng quốc tế, trong đó màu đen là bán chạy nhất.


Ferrari 

Màu xe liên quan đến dòng xe - đại diện hãng Mitsubishi nhận định. Hiện Mitsubishi phân phối cả hai dòng cao cấp và thông dụng nên có những thị hiếu khác nhau. Đối với dòng thông dụng như Zinger thì màu được ưa chuộng nhất là màu bạc, tiếp đến là màu đen và xanh. Còn dòng xe hạng sang Grandis màu vàng là hàng đầu, tiếp đến là màu bạc và đen. Thống kê trong năm 2010 cho thấy, dòng xe phổ thông bán chạy nhất là màu vàng, dòng cao cấp là màu trắng, bởi theo các khách hàng, màu trắng sạch sẽ và mát mắt. Năm nay, hãng Misubishi vừa tung các dòng xe màu nâu để thăm dò thị trường.

Khi lưu thông trên đường, dễ dàng nhận thấy các màu đen, trắng, bạc là phổ biến. Ngoài ra, các tông màu khác cũng thi thoảng xuất hiện điểm xuyết cho đường phố thêm vui mắt, sinh động.

Trúc Quân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.