Hiện tượng Angry Birds

13/05/2011 09:55 GMT+7

(TNO) Với nội dung hài hước, âm thanh vui nhộn và cách chơi cực kỳ đơn giản, Angry Birds đã trở thành một hiện tượng trong làng công nghệ hiện nay.

Đối với những ai chưa sở hữu iPad hoặc các thiết bị di động chạy hệ điều hành iOS hay Android, Angry Birds có thể là cái tên hết sức xa lạ. Nhưng với các tín đồ điện thoại thông minh và máy tính bảng, đó là vị vua mới của dòng game di động, giống như Mario từng thống lĩnh thị trường game máy tính cách đây nhiều năm.

Trò chơi bắn ná cao su này hiện là ứng dụng hot nhất và buộc phải có của các thiết bị màn hình chạm. Angry Birds thu hút đến nỗi nhiều người ban đầu mua máy tính bảng với ý định thay cho PC hoặc laptop, nhưng hầu hết sau đó đều kết thúc bằng việc chơi game này. Hồi tuần trước, kết quả khảo sát của Nielsen cho thấy phần lớn những người sở hữu máy tính bảng đều quay lại sử dụng PC/laptop cho công việc giống như trước khi tậu tablet, để dành máy tính bảng chơi… Angry Birds.

 
Angry Birds hiện đang là trò chơi gây "cơn sốt" trên các thiết bị di động - Ảnh: digitaltrends

Trước đó, Nielsen cho hay game là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất đối với các thiết bị di động, trong đó xếp đầu bảng không ai khác ngoài Angry Birds. Sau khi chiếm lĩnh thị trường thiết bị di động, hiện Angry Birds tiếp tục xâm chiếm các máy PC, và chạy được trên đủ hệ điều hành, từ iOS, Maemo, Palm WebOS, Android, Symbian3, PSP/Playstation 3, Windows, và Mac OS.

Angry Birds do hãng Rovio Mobiles của Phần Lan phát triển đã được tải hơn 140 triệu lần, và mỗi tháng có ít nhất 40 triệu người chơi thường xuyên. Tổng thời gian mà người dùng iPhone, iPad hoặc các thiết bị tương tự (chỉ tính màn hình chạm) bỏ ra chơi mỗi ngày là hơn 200 triệu phút. Được thiết kế ban đầu cho iPhone vào năm 2009, nhưng Angry Birds chạy tốt nhất trên máy tính bảng, nơi mà game thủ có đủ tầm nhìn và không gian để điều khiển ná cao su bắn trúng mục tiêu.

Thậm chí, những chuyên gia ở Thung lũng Silicon còn nhận định Angry Birds hiện là game thống trị trên tablet và không có đối thủ xứng tầm. Điều này càng rõ ràng hơn khi Rovio tung ra phiên bản game mới là Angry Birds Rio, kết hợp giữa game Angry Birds với phim hoạt hình gây sốt của hãng phim 20th Century Fox là Rio (đang chiếu tại VN).

Chính thức phát hành từ cuối tháng 3, Angry Birds Rio đã tạo kỷ lục với hơn 10 triệu lượt tải về chỉ sau 10 ngày được ra mắt, theo thông báo của Rovio. Dự kiến bản nâng cấp mới nhất có tên Angry Birds Rio: Beach Volley sẽ sớm có mặt trên thị trường trong vài ngày tới.

Angry Birds thực sự đang trở thành nỗi "ám ảnh" của cộng đồng thiết bị số. Thậm chí công ty Phần Lan OptoFidelity vừa trình làng một loại robot mới chỉ chuyên chơi game Angry Birds và thách thức luôn quán quân 19 tuổi vừa đoạt giải chơi game Angry Birds tại Phần Lan hồi tháng 3.

Trước thành công quá mức mong đợi đối với dòng game di động dễ chơi nhưng khó ngừng này, Rovio Mobile tuyên bố chuẩn bị tấn công thị trường Trung Quốc với mục tiêu thu hút đến 100 triệu người chơi tại mảnh đất màu mỡ này.

 


Video clip hiện tượng Angry Birds

 

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.