“Cắt chân" khu hành chính huyện

30/05/2011 02:02 GMT+7

Khu hành chính huyện Tịnh Biên (An Giang) đang được xây dựng nhưng phần cọc móng đã bị đơn vị thi công cắt ngắn cả chục lần so với thiết kế.


Các hạng mục khác vẫn tiếp tục thi công trong khi chờ kiểm tra chất lượng - Ảnh: Chí Nhân

Sai phạm nghiêm trọng trên do chính các công nhân làm việc tại công trường phát hiện tại hạng mục Hội trường chung. Sau đó, UBND huyện Tịnh Biên phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra. Kết quả kiểm tra ngày 10.5 cho thấy, chiều dài một số móng cọc đã bị cắt ngắn đến cả chục lần so với thiết kế. Cụ thể, tại móng M10 trục 1-F và M10 trục 1-E, theo hồ sơ thiết kế gia cố nền cọc BTDUL (bê tông dự ứng lực) kích thước 150 x 150 x 3.700 (cm), số lượng 16 cọc/móng. Hiện trạng đã thi công xong lớp bê tông lót đá 4x6. Khi đập lớp bê tông lót và đào đất hố móng để kiểm tra thì phát hiện chiều dài mỗi cọc chỉ từ 0,3m - 0,6m. Các móng M11 trục 1-C, M2 trục 4-A và M5 trục 4-B cũng bị tình trạng tương tự.

Ông Trần Thanh Vũ, Phó trưởng phòng Quản lý hoạt động xây dựng (Sở Xây dựng An Giang), cho biết: Sở đã nhận được báo cáo về những sai phạm trên. Do toàn bộ công trình đều cùng một đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV xây lắp An Giang nên những hạng mục còn lại như: tòa nhà huyện ủy, UBND huyện và 4 hạng mục của các ban Đảng cũng đang bị nghi ngờ về chất lượng. Tuy nhiên, ngành chức năng cũng gặp nhiều khó khăn để kiểm tra chất lượng vì những hạng mục này đã hoàn thiện phần móng và chuẩn bị đổ sàn tầng một. Theo ông Vũ, đây là dự án được giao cho UBND huyện làm chủ đầu tư. Vì vậy đơn vị này có đầy đủ trách nhiệm và quyền hạn để giải quyết những sai phạm trên.            

Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, sau khi bị phát hiện sai phạm, đơn vị thi công đã thừa nhận và cam kết làm lại toàn bộ hạng mục trên theo đúng thiết kế ban đầu. Đơn vị giám sát sẽ bị xử phạt hành chính vì vi phạm hợp đồng và cá nhân người giám sát công trình trên sẽ bị rút giấy phép hành nghề. Thế nhưng trong báo cáo của BQL dự án huyện Tịnh Biên chưa có đề xuất xử lý đối với đơn vị thi công.

Khu hành chính huyện Tịnh Biên được khởi công giai đoạn 1 vào cuối tháng 8.2010. Tổng vốn đầu tư gần 90 tỉ đồng từ ngân sách nhà nước, trên diện tích 10,3 ha. Công ty TNHH MTV xây lắp An Giang là đơn vị thi công, đơn vị giám sát là Công ty TNHH tư vấn kiến trúc AB&C và đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty TNHH tư vấn xây dựng ATEC. Giai đoạn một gồm: khối nhà huyện ủy, UBND huyện và khối hội trường có sức chứa 300 chỗ với kinh phí trên 20 tỉ đồng.

Chí Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.