Bắt 62 người bán thiết bị giúp gian lận thi cử

06/06/2011 18:46 GMT+7

(TNO) Tân Hoa Xã hôm 6.6 đưa tin công an Trung Quốc đã bắt giữ 62 người trên toàn quốc với cáo buộc bán các thiết bị điện tử dùng để gian lận trong các cuộc thi tuyển sinh đại học và làm giả tài liệu thi cử.

Thông tin trên, do Bộ Giáo dục Trung Quốc cung cấp, được đưa ra giữa lúc hơn 9 triệu thí sinh nước này đang chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh đại học sẽ được tổ chức trong tuần này.

Các thiết bị hỗ trợ gian lận bao gồm các tai nghe không dây và máy radio hai chiều được mang lén lút vào phòng thi khi bằng cấp đại học đang ngày càng trở nên quan trọng trong việc tìm kiếm việc làm có lương cao.

 
Học sinh Trung Quốc trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2010 - Ảnh: AFP

Tân Hoa Xã cho biết Bộ Giáo dục Trung Quốc đã cam kết không dung thứ cho hành vi gian lận và các biện pháp đặc biệt đã được chuẩn bị nhằm đối phó với những hành vi gian lận thi cử có tổ chức.

Cho đến nay, công an và giới chức giáo dục Trung Quốc đã phanh phui 45 vụ việc liên quan đến hành vi gian lận thi cử, bao gồm một loạt doanh nghiệp bán thiết bị hỗ trợ gian lận.

Mới đây nhất, tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, hôm 4.6, công an địa phương đã bắt hai người với cáo buộc quảng cáo bán thiết bị hỗ trợ gian lận thi cử.

Theo Bộ Giáo dục Trung Quốc, khoảng 0,02% thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học hồi năm ngoái bị phát hiện có hành vi gian lận.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.