Đánh bom ở Nigeria, 25 người thiệt mạng

27/06/2011 08:46 GMT+7

(TNO) Ít nhất 25 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom ở thành phố Maiduguri, phía đông bắc Nigeria, hôm 26.6, theo Reuters.

Theo các nhân chứng, hai người đàn ông đi trên xe máy đã ném ba khối thuốc nổ vào một vườn bia (khu vực bán bia ở ngoài trời) tại Maiduguri. Mục tiêu của chúng được cho là nhắm vào các nhân viên cảnh sát.

Giới chức Nigeria xác định các nghi can thực hiện vụ đánh bom có thể là thành viên của giáo phái Hồi giáo cực đoan Boko Haram.

“Những kẻ tấn công được cho là thành viên của Boko Haram đã ném bom và bắn súng bừa bãi vào vườn bia, giết chết ít nhất 25 người và làm khoảng 30 người bị thương nặng”, một sĩ quan cảnh sát nói với AFP.

Boko Haram là giáo phái tin rằng người Hồi giáo phải tránh xa xã hội phương Tây và muốn thực thi luật Sharia khắt khe của Hồi giáo.

Trong thời gian gần đây, nhóm này đã thực hiện một loạt các vụ tấn công nhắm vào giới cảnh sát, chủ yếu ở bang đông bắc Borno.

Vào đầu tháng này, Boko Haram đã nhận trách nhiệm vụ tấn công trụ sở cảnh sát quốc gia ở thủ đô Abuja.

Boko Haram vốn có thói quen sử dụng các tay súng đi trên xe máy để thực hiện các vụ tấn công.

Lãnh đạo của Boko Haram, Mohammed Yusuf, cùng vài trăm người ủng hộ của ông này, đã bị lực lượng an ninh Nigeria tiêu diệt trong cuộc nổi dậy ở Maiduguri trong năm 2009.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.