Gần 150 công nhân ngộ độc thực phẩm

27/06/2011 20:26 GMT+7

(TNO) Có đến 146 công nhân của Công ty Quang Thái (P.Bình trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM) phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm tập thể trong hôm nay (27.6).

Tại Bệnh viện Quốc Ánh (Q.Bình Tân), một công nhân cho biết, giờ ăn trưa của công ty diễn ra lúc 11 giờ 30 phút hôm nay. Công nhân dùng cơm với các món: sườn ram, cá ngừ chiên, gà chiên, tàu hủ và chả cá sốt cà, su xào, canh bắp cải dài. Sau khi dùng cơm trưa xong khoảng một giờ, nhiều công nhân bắt đầu xuất hiện các triệu chứng ngộ độc thực phẩm: ngứa nổi mẩn, buồn nôn, khó chịu, mệt.

 
Công nhân ngộ độc thực phẩm được cấp cứu tại Bệnh viện Quốc Ánh - Ảnh: Nguyên Mi

Trong tổng số 297 công nhân dùng buổi trưa thì có đến 146 người bị ngộ độc thực phẩm. Các công nhân này được đưa vào Bệnh viện Bình Tân (123 người) và Bệnh viện Quốc Ánh (43 người) cấp cứu.

Chiều nay, tiến hành kiểm tra, xử lý vụ việc, ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM, cho biết: các suất ăn của công nhân trên do quán cơm Anh Thư (P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân) cung cấp.

Quán ăn không có chức năng cung cấp suất ăn công nghiệp, chỉ có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP do phường cấp cho quán cơm.

Tuy nhiên, qua kiểm tra của Chi cục ATVSTP vào chiều nay, cơ sở không đạt vệ sinh nhân viên (không khám sức khỏe, không tập huấn cho 7/7 người); nơi chế biến chật hẹp, không đạt yêu cầu cho việc bán cơm; không đăng ký kinh doanh; không có hợp đồng với Công ty Quang Thái. Đồng thời, quán ăn cũng không lưu mẫu tại nơi chế biến cũng như nơi ăn.

Cơ quan chức năng đã chỉ hoạt động của quán ăn, buộc Công ty Quang Thái không được nhận thức ăn từ quán ăn này cung cấp cho công nhân. Chi cục ATVSTP, Sở Y tế đã lấy tất cả các mẫu xét nghiệm các chỉ tiêu vi sinh và Histamine (chất độc có trong cá ngừ), tiếp tục điều tra dịch tễ.

Mặt khác, ông Hòa cho biết thêm, Chi cục ATVSTP đã thông báo cho chợ Bình Điền phối hợp với Chi cục Quản lý và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản giám sát nguồn cá ngừ.

Tính đến 18 giờ tối nay, đã có 79 công nhân được xuất viện.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.