Lựa chọn thực phẩm không DEHP

06/07/2011 15:54 GMT+7

Việc phát hiện chất tạo đục công nghiệp DEHP được sử dụng trong nhiều loại thực phẩm đang gây chấn động trong giới sản xuất thực phẩm, các cơ quan y tế và người tiêu dùng. Về phần mình, người tiêu dùng đang đứng trước việc phải cẩn trọng trong lựa chọn thực phẩm không chứa DEHP.

Chứng nhận từ Bộ Y tế

DEHP là chất phụ gia tạo đục công nghiệp có thể gây ung thư, nguy cơ giảm khả năng sinh dục nam, rối loạn dậy thì ở nữ giới, gây nguy hại đến sức khỏe lâu dài. Vì vậy, DEHP trên nguyên tắc là không được có trong thực phẩm. Tuy nhiên, theo thông tin cảnh báo của INFOSAN (Mạng lưới các cơ quan quản lý thực phẩm toàn cầu của WHO), hiện nay, chất DEHP đã được phát hiện có trong một số sản phẩm rau câu, si-rô, kẹo xốp và mì gói.

Trong khi đó, bản thân người tiêu dùng khó mà lựa chọn, phân biệt giữa một "rừng" thực phẩm để biết loại nào có hay không có chứa hóa chất độc hại DEHP.

Trước vấn đề trên, các cơ quan y tế VN đã nhanh chóng kiểm tra, thu hồi sản phẩm  xét nghiệm có chứa DEHP. Đồng thời yêu cầu các nhà sản xuất, kinh doanh thực phẩm tự nguyện xét nghiệm DEHP trong sản phẩm của mình để trình báo về cơ quan y tế và công bố với người tiêu dùng. Đây cũng là một cách chứng minh chất lượng sản phẩm, uy tín của thương hiệu, cũng như trách nhiệm của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng.

Theo đó, công ty NongShim đã tự nguyện gửi cả 8 loại mì Shin  của mình đi kiểm tra DEHP.

Mì Shin Ramyun với thành phần nguyên liệu chính là thịt bò được hầm kỹ trong nhiều giờ liền pha trộn với nhiều loại gia vị tự nhiên khác. Sản phẩm mang hương vị từ cách nấu ăn truyền thống có từ lâu đời với vị cay và nước dùng từ thịt bò.

Ngày 28.6, Bộ Y tế Việt Nam đã đưa ra kết quả kiểm nghiệm của 8 loại mì của Công ty Nong Shim sản xuất tại hai quốc gia là Hàn Quốc và Trung Quốc được phân phối bởi công ty Nhật Minh Thành đều không có chứa chất độc hại DEHP.

Trước đó, ngành y tế Trung Quốc, Malaysia, Hongkong, Đài Loan cũng đã đưa ra kết quả kiểm nghiệm tương tự đối với sản phẩm mì Shin Ramyun.

Đây là một bảo chứng về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm của mì Shin. Như thế, bạn có thể an tâm thưởng thức hương vị thơm ngon của tô mì đến từ xứ sở kim chi này.

Hương vị từ Hàn Quốc

Mì Shin Ramyun là sản phẩm của công ty NongShim - một trong những công ty mì ăn liền lớn nhất tại Hàn Quốc. Công ty có 46 năm kinh nghiệm trong kinh doanh thực phẩm tiêu dùng và 30 năm kinh nghiệm trong việc tiếp thị và phân phối cho các thương hiệu toàn cầu với phương châm “Cung cấp thực phẩm và dịch vụ tốt hơn để cuộc sống tốt hơn”.

Ra đời từ năm 1986, cho đến nay, mì Shin Ramyun luôn nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng. Hiện tại mì ăn liền Shin Ramyun được xem là một trong những thương hiệu dẫn  đầu với hơn 3 tỷ gói được bán ra mỗi ngày và chiếm 25% thị trường mì ăn liền tại Hàn Quốc. Đến nay, với người Hàn Quốc, khi nói đến mì ăn liền họ sẽ nghĩ ngay đến mì Shin Ramyun. Đây là trường hợp “hit” chưa hề có ở thị trường này.

Bên cạnh đó, mì Shin Ramyun cũng đã có mặt trên thị trường của 80 quốc gia trên toàn thế giới. Tại các thị trường khác như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hongkong, Đài Loan, Trung Quốc,… với vị cay đặc trưng Hàn Quốc, mì Shin ngày càng được người tiêu dùng yêu thích hơn.

Tại Việt Nam, Công ty Nong Shim đã chính thức đặt văn phòng đại diện từ năm 2009, tiến hành nghiên cứu thị trường và đầu tư lâu dài. Hiện tại, mì Shin Ramyun đã được phân phối trên toàn quốc, tại các siêu thị, chợ và các cửa hàng bách hóa.

Mì Shin Ramyun với thành phần nguyên liệu chính là thịt bò được hầm kỹ trong nhiều giờ liền pha trộn với nhiều loại gia vị tự nhiên khác. Sản phẩm mang hương vị từ cách nấu ăn truyền thống có từ lâu đời với vị cay và nước dùng từ thịt bò. Đồng thời nếu chế biến đúng theo phương pháp “phải nấu mới ngon” mì Shin Ramyun sẽ mang đến cho bạn một hương vị thơm ngon khác lạ với sợi mì dai quyện với nước súp đậm đà. Với trọng lượng gói mì khá lớn (120g), cả gia đình bạn có thể cùng sum vầy và thưởng thức hương vị thơm ngon này. (Viên An)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.