Tuyên chiến với gàu

22/07/2011 16:56 GMT+7

Ngắn hay dài, tự nhiên hay chải chuốt thì mái tóc nam giới cần có sự chăm sóc để không có vẻ cẩu thả.

Tóc nam giới có cuộc sống dễ dàng hơn nữ giới: không chải sấy hằng ngày, không uốn nhuộm, không tạo kiểu tóc thường xuyên làm hư và gãy tóc… và nhất là chúng ta thường xuyên cắt tóc hơn nữ. Và khi cắt như vậy tức là kích hoạt và phục hồi lại sợi tóc, giúp cho tóc mọc bóng và khỏe hơn.

Gàu là chứng bệnh viêm da đầu rất phổ biến do bã nhờn có kèm theo mẩn đỏ, ngứa ngáy, có thể là nấm psoriasis. Xuất hiện sau tuổi dậy thì và có thể kéo dài suốt cuộc đời, gàu có thể phát mạnh  khi bạn phải trải qua một giai đoạn khó khăn, stress, mất cân bằng, mệt mỏi. Lúc này bạn nên cố gắng, bằng bất cứ giá nào lập lại thói quen tốt: bữa ăn cân bằng, ngủ đủ giấc, vận động thể lực. Chăm sóc tóc bằng cách gội đều đặn và sử dụng điều trị đặc biệt.

Gàu kéo dài sẽ dẫn đến rụng tóc. Khi gàu khô và mịn thì dầu gội trị gàu bình thường có thể cải thiện dần vấn đề này. Nhưng khi gàu trở nên ướt và ngày càng nhiều thì bạn nên có chăm sóc chuyên trị. Các loại dầu gội da liễu có thể hỗ trợ điều trị, nhưng nếu da chân mày hay cánh mũi bắt đầu bong tróc thì rõ ràng đây là nấm da. Bạn nên đi khám.

Song Nguyên
(chuyên viên thẩm mỹ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.