Cuộc đua ngang tài giữa "cao bồi" và Xì Trum

01/08/2011 14:05 GMT+7

(TNO) Thị trường phim Bắc Mỹ cuối tuần qua đã chứng kiến kết quả đầy bất ngờ trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé, khi hai bom tấn phim hè 2011: tác phẩm hoạt hình 3D vui nhộn The Smurfs và bộ phim cao bồi pha chất viễn tưởng Cowboys and Aliens, cùng chia sẻ ngôi vị quán quân với 36,2 triệu USD.

>> Harry Potter “bại trận” trước "Captain America"

Xem trailer phim The Smurfs 3D - Nguồn: Columbia Pictures

Xem trailer phim Cowboys and Aliens - Nguồn: Universal Pictures

Ông Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích tại hệ thống theo dõi doanh số vé bán toàn cầu của trang Hollywood.com, đã phải thốt lên rằng: “Bao nhiêu năm trong nghề, tôi chưa từng thấy một cuộc đua gay cấn như thế này. Nhìn chung, trên các thị trường phim lớn như Bắc Mỹ, hai bộ phim có doanh thu chênh lệch nhau vào khoảng 1 triệu USD đã là ngang tài ngang sức. Nhưng chưa từng có trường hợp nào như The SmurfsCowboys and Aliens, chỉ chênh nhau 6.250 USD, trong khi số liệu được làm tròn lên đến mức 100.000 USD”.

 
Đội quân Xì Trum da xanh của The Smurfs - Ảnh: Columbia Pictures

Theo Reuters, mặc dù cả hai bộ phim cùng được ra mắt vào hôm 29.7, nhưng Cowboys and Aliens lại được các nhà phân tích điện ảnh Mỹ ưu ái khi đánh giá cao hơn, với doanh thu mở màn dự kiến đạt mức 40 triệu USD, trong khi The Smurfs chỉ là 30 triệu USD.

Tuy nhiên, Cowboys and Aliens đã không đạt được kết quả như mong đợi, dù có sự tham gia của “điệp viên 007” Daniel Craig, kiều nữ nóng bỏng Olivia Wilde, chàng lãng tử kỳ cựu Harrison Ford..., hóa thân thành các cao bồi miền Tây chống lại sự xâm lược của người ngoài hành tinh cùng bộ tộc người da đỏ ở một thị trấn tại Arizona (Mỹ).

 
Daniel Craig thủ vai nam chính trong Cowboys and Aliens - Ảnh: Universal Pictures

Trong khi đó, The Smurfs - câu chuyện Xì Trum thời hiện đại với đội quân chú lùn Xì Trum ngộ nghĩnh (Jonathan Winters, Alan Cumming, George Lopez... lồng tiếng), cùng cô nàng Tí Cô Nương (Katy Perry lồng tiếng)… không chỉ là món quà vui tươi dành tặng cho các khán giả nhí mùa hè 2011, mà còn có sức thu hút mạnh mẽ với đối tượng khán giả trưởng thành.

Theo phân tích của AP, tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ, The Smurfs mở màn tại 3.395 rạp chiếu, doanh thu trung bình đạt 10.655 USD/rạp, cao hơn mức 9.655 USD/rạp của Cowboys and Aliens.

Quán quân của tuần trước, Captain America: First Avenger đã tụt xuống vị trí thứ 3 với 24,9 triệu USD. Sau 10 ngày ra mắt, Captain America: First Avenger thu về tổng cộng 116,8 triệu USD tại Bắc Mỹ.

 
Chàng siêu chiến binh Steve Rogers trong Captain America: First Avenger đã không còn thu hút khán giả Bắc Mỹ - Ảnh: Paramount Pictures

Harry Potter and the Deathly Hallows - phần 2 về ở vị trí thứ 4 với 21,9 triệu USD. Theo Reuters, Harry Potter and the Deathly Hallows - phần 2 cũng chính thức xác lập kỷ lục bộ phim đầu tiên trong 8 tập phim về cậu bé phủ thủy Harry Potter đạt doanh thu 1 tỉ USD trên toàn thế giới.

Vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua thuộc về bộ phim hài mới ra rạp: Crazy, Stupid, Love với 19,3 triệu USD. Phim có sự tham gia của ngôi sao The Notebook - Ryan Gosling, cùng Emma Stone, và diễn viên hài nổi tiếng Steve Carell.

 
Ryan Gosling và Emma Stone trong Crazy, Stupid, Love - Ảnh: Warner Bros.


Top 10 phim ăn khách Bắc Mỹ tuần qua:

1. Cowboys and Aliens: 36,2 triệu USD
1. The Smurfs: 36,2 triệu USD
3. Captain America: The First Avenger: 24,9 triệu USD
4. Harry Potter and the Deathly Hallows - phần 2: 21,9 triệu USD
5. Crazy, Stupid, Love: 19,3 triệu USD
6. Friends With Benefits: 9,3 triệu USD
7. Horrible Bosses: 7,1 triệu USD
8. Transformers: Dark of The Moon: 5,9 triệu USD
9. Zookeeper: 4,2 triệu USD
10. Cars 2: 2,3 triệu USD

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.