Cô gác chắn dũng cảm

09/08/2011 08:20 GMT+7

(TNO) Ngày 8.8, Tổng công ty Đường sắt VN đã tặng bằng khen và thưởng 2 triệu đồng cho chị Trần Thị Xuân (23 tuổi, quê Nghệ An), là nhân viên gác chắn đường sắt tại Phú Yên vì có hành động dũng cảm lao mình về phía tàu lửa để cứu cháu bé chập chững đi trên đường ray.

Nhân viên gác chắn Trần Thị Xuân

Hôm đó, như mọi ngày, chị Xuân được phân công trực gác chắn đường sắt tại lý trình 1172+754 ở xã An Cư, H.Tuy An, Phú Yên.

“Khoảng 11 giờ 25 phút trưa 1.8, tôi đến gác chắn ở An Cư và đã đóng chắn đường ngang dân sinh vào thôn Phước Lương. Đóng chắn xong, tôi nhìn về hướng tàu Goòng 1232 chạy từ Nam ra Bắc thì thấy loáng thoáng có vật gì đó trên đường ray. Nhìn kỹ, tôi phát hiện đó là một cháu bé, cách nơi tôi đứng chừng 100m. Trong khi tàu Goòng 1232 đang lao tới, chỉ cách chỗ cháu bé chừng 350m. Tôi phát tín hiệu yêu cầu tàu dừng khẩn cấp, đồng thời chạy thật nhanh ngược về hướng tàu chạy để cứu cháu bé. Tôi chỉ kịp ôm cháu bé lao ra khỏi đường ray, vừa lúc tàu chạy qua, sau đó ôm cháu bé ngồi khóc vì quá hoảng sợ”, chị Xuân kể lại chuyện cứu cháu Nguyễn Ngọc Báu (20 tháng tuổi, con của anh Nguyễn Văn Ngọc, ở thôn Phước Lương, xã An Cư).

Ông Trần Văn Hải - Cung trưởng cung đường sắt Chí Thạnh (H.Tuy An) xác nhận, tại thời điểm chị Xuân cứu cháu Báu, tàu Goòng 1232 chạy hướng Nam - Bắc với vận tốc 60 km/giờ.

Ông Nguyễn Xuân Sơn - Đội trưởng đội quản lý đường sắt Tuy Hòa, người ngồi trên tàu Goòng 1232 chứng kiến cảnh chị Xuân lao mình cứu cháu bé khẳng định, chị Xuân đã rất dũng cảm và kịp thời. “Lúc đó, tàu không thể hãm phanh gấp vì sợ lật. Lái tàu đã hãm phanh dần, nhưng tàu cũng đã chạy qua vị trí của chị Xuân và cháu bé hơn 3m mới dừng hẳn”, ông Sơn nói.

Trước đó ngày 6.8, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng đã tặng chị Xuân 10 triệu đồng; Tổng công ty Dầu khí VN (PV-OIL) tặng 5 triệu đồng và Công ty cổ phần vật tư tổng hợp Phú Yên tặng 2 triệu đồng.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.